Lực lượng Houthi tại Yemen ngày 7/3 đã phát động cuộc tấn công vào trung tâm ngành dầu mỏ của Saudi Arabia, trong đó có cơ sở lọc dầu quan trọng Saudi Aramco ở Ras Tanura.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lực lượng Houthi tấn công nhiều địa điểm ở Saudi Arabia

Lực lượng Houthi tại Yemen ngày 7/3 đã phát động cuộc tấn công vào trung tâm ngành dầu mỏ của Saudi Arabia, trong đó có cơ sở lọc dầu quan trọng Saudi Aramco ở Ras Tanura.

Lực lượng Houthi tấn công nhiều địa điểm ở Saudi ArabiaMột vụ phóng tên lửa do phiến quân Houthi tiến hành. (Ảnh minh họa. AFP/TTXVN)

Chính quyền Riyadh cùng ngày xác nhận đã đánh chặn vụ tấn công “nhằm mục tiêu vào an ninh năng lượng toàn cầu” này.

Thông báo của lực lượng Houthi tại Yemen cho biết đã sử dụng 14 thiết bị bay không người lái và bắn tám tên lửa đạn đạo trong “chiến dịch tấn rộng khắp ở trung tâm Saudi Arabia ,” gồm nhiều cơ sở quân sự tại các thành phố Dammam, Asir và Jazan của Saudi Arabia.

Bộ Năng lượng Saudi Arabia cùng ngày xác nhận một kho trữ dầu thuộc nhà máy lọc dầu và cũng là cơ sở chuyên chở dầu ngoài khơi lớn thế giới Ras Taunua đã bị tấn công bằng các thiết bị bay không người lái từ biển.

Bộ Quốc phòng Saudi Arabia cho biết vụ tấn công đã bị đánh chặn trước khi đến dược mục tiêu. Tuyên bố cũng khẳng định không vụ tấn công nào gây thương vong về người và thiệt hại về vật chất.

Trước đó liên quân quốc tế do Saudi Arabia dẫn đầu tại Yemen thông báo đã đánh chặn 12 thiết bị bay không người lái có vũ trang nhằm vào “các mục tiêu dân sự,” dù không cho biết địa điểm cụ thể, cũng như hai tên lửa đạn đạo bắn về phía Jazan.

Thời gian gần đây, lực lượng Houthi đã tăng cường các vụ tấn công qua biên giới nhằm vào Saudi Arabia, trong bối cảnh Mỹ và Liên hợp quốc đang thúc đẩy một lệnh ngừng bắn để khôi phục tiến trình hòa đàm chính trị bị đình trệ lâu nay nhằm kết thúc cuộc xung đột khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng hiện nay ở Yemen./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]