(Baothanhhoa.vn) - Nhà chức trách Indonesia ngày 11/5 cho biết đã có ít nhất 7 người thiệt mạng và một người mất tích do lở đất tại một mỏ vàng ở nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lở đất làm 8 người chết và mất tích tại tỉnh Tây Sumatra của Indonesia

Nhà chức trách Indonesia ngày 11/5 cho biết đã có ít nhất 7 người thiệt mạng và một người mất tích do lở đất tại một mỏ vàng ở nước này.

Lở đất làm 8 người chết và mất tích tại tỉnh Tây Sumatra của IndonesiaHiện trường một vụ sạt lở đất tại Indonesia. (Nguồn: see.news)

Vụ lở đất này xảy ra vào ngày 10/5 tại huyện Nam Solok, tỉnh Tây Sumatra của Indonesia sau những cơn mưa xối xả.

Theo người đứng đầu cơ quan cứu hộ khẩn cấp địa phương, vụ lở đất đã khiến cho khu mỏ trên bị phủ đầy đất đá.

Lực lượng cứu hộ đã nỗ lực để giải cứu 9 người sống sót bị mắc kẹt trong đống đất đá và đang đi khắp khu mỏ để tìm kiếm người mất tích.

Vụ lở đất trên xảy ra chỉ hai tuần sau khi một vụ lở đất tương tự tại khu vực triển khai dự án thủy điện Batang Toru ở tỉnh Bắc Sumatra, làm 10 người thiệt mạng.

Indonesia là quốc gia thường xuyên chịu ảnh hưởng của lũ lụt và lở đất, đặc biệt là trong mùa mưa từ tháng 11 đến tháng 3, song tình hình ngày càng trở nên tồi tệ hơn do nạn chặt phá rừng.

Theo Cơ quan phòng ngừa thiên tai của Indonesia, hiện có khoảng 125 triệu người, chiếm gần một nửa số dân của nước này sống trong các khu vực có nguy cơ bị sạt lở đất.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]