Liên minh của Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin đã giành chiến thắng quan trọng trong cuộc bầu cử hội đồng lập pháp tại bang Sabah, miền Đông nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên minh của Thủ tướng Malaysia chiến thắng trong bầu cử bang Sabah

Liên minh của Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin đã giành chiến thắng quan trọng trong cuộc bầu cử hội đồng lập pháp tại bang Sabah, miền Đông nước này.

Liên minh của Thủ tướng Malaysia chiến thắng trong bầu cử bang SabahThủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin tại cuộc họp ở Putrajaya. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo kết quả do Ủy ban Bầu cử Malaysia công bố rạng sáng 27/9, một liên minh các đảng ủng hộ Chính phủ liên bang của ông Muhyiddin đã giành chiến thắng đa số sít sao với 38 trong tổng số 73 ghế, vượt qua chính quyền bang tiền nhiệm.

Trong bài phát biểu sau khi kết quả được công bố, Thủ tướng Muhyiddin đã cảm ơn cử tri bang Sabah và hối thúc các thành viên mới của hội đồng lập pháp bang này hoàn thành nhiệm vụ với khả năng tốt nhất của họ.

Chiến thắng bầu cử này của ông Muhyiddin diễn ra sau tuyên bố gần đây của thủ lĩnh đối lập và cũng là cựu Phó Thủ tướng Anwar Ibrahim, rằng ông này giành một thế đa số “thuyết phục” tại Hạ viện để thành lập một chính phủ liên bang mới.

Trong khi đó, ông Muhyiddin vẫn khẳng định ông là Thủ tướng hợp pháp, vị trí mà ông nắm giữ từ tháng 3 năm nay.

Theo nhận định của giới phân tích, kết quả bầu cử tại bang Sabah không ảnh hưởng trực tiếp đến cán cân quyền lực ở cấp quốc gia, song là phép thử quan trọng về sự ủng hộ dành cho Thủ tướng Muhyiddin.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]