Ngày 30/3, Liên hợp quốc đã cung cấp lương thực khẩn cấp cho 1 triệu người ở Ukraine dù cảnh báo nhiều người hơn thế đang trong tình trạng bị đói và nhiều người lớn phải bỏ bữa để nhường cho trẻ em.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên hợp quốc cung cấp lương thực khẩn cấp cho 1 triệu người ở Ukraine

Liên hợp quốc cung cấp lương thực khẩn cấp cho 1 triệu người ở UkraineNgười tị nạn Ukraine tại Przemysl, Ba Lan. (Ảnh: PAP/TTXVN)

Ngày 30/3, Liên hợp quốc đã cung cấp lương thực khẩn cấp cho 1 triệu người ở Ukraine dù cảnh báo nhiều người hơn thế đang trong tình trạng bị đói và nhiều người lớn phải bỏ bữa để nhường cho trẻ em.

Chương trình Lương thực thế giới (WFP) đã phân phát 330.000 ổ bánh mỳ cho các gia đình ở thành phố Kharkov, cũng như tiếp tế cho các khu vực xảy ra xung đột khác, trong đó có Sumy, thông qua 2 đoàn xe nhân đạo.

Dự kiến, trong thời gian tới, thêm nhiều đoàn xe chở lương thực -thực phẩm cũng sẽ đến Ukraine.

Điều phối viên khẩn cấp của WFP Jakob Kern cho biết theo kế hoạch, Liên hợp quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ cho những người dễ bị tổn thương nhất ở Ukraine.

Theo WFP, hơn 6,5 triệu người đã phải đi sơ tán ở trong nước Ukraine và lương thực-thực phẩm là một trong 3 vấn đề quan ngại chính đối với họ. Ước tính, 45% dân số Ukraine quan ngại về việc làm thế nào để có đủ bữa ăn.

WFP cho biết cứ 5 người được hỏi thì có 1 người cho biết họ phải giảm số lượng đồ ăn và số lượng bữa ăn trong khi nhiều người lớn phải bỏ bữa để nhường cho trẻ em. Theo WFP, cơ quan này cần 590 triệu USD để hỗ trợ cho 3,1 triệu người dân có nhu cầu ở Ukraine.

Cùng ngày 30/3, Chính phủ Anh cho biết nước này đã cấp 25.500 thị thực cho những người Ukraine rời khỏi nước này vì xung đột theo các chương trình được thiết lập nhằm hỗ trợ họ.

Theo dữ liệu của Bộ Nội vụ Anh, nước này đã cấp 22.800 thị thực theo cơ chế gia đình Ukraine , cho phép người nộp đơn trở thành thành viên của gia đình ở Anh, trong khi cấp 2.700 thị thực khác theo cơ chế người đỡ đầu, chấp thuận người nộp đơn mà có người bảo lãnh.

Đến nay, tổng số đơn xin cư trú tại Anh là 59.500 đơn, trong đó theo cơ chế người đỡ đầu là 28.300 đơn.

Ngày 30/3, Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết hơn 4 triệu người Ukraine đã rời khỏi nước này trong vòng 5 tuần qua, trong đó hơn 2,3 triệu người đến Ba Lan. Trong số những người rời khỏi Ukraine có khoảng 90% là phụ nữ và trẻ em./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]