Theo các số liệu tại Italy, nước này có số ca tử vong cao thứ ba thế giới, số ca tử vong đang có chiều hướng giảm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Italy thực hiện chương trình xét nghiệm huyết thanh trên diện rộng

Theo các số liệu tại Italy, nước này có số ca tử vong cao thứ ba thế giới, số ca tử vong đang có chiều hướng giảm.

Italy thực hiện chương trình xét nghiệm huyết thanh trên diện rộngNgười dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Rome, Italy, ngày 23/5/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 24/5, Italy đã ghi nhận số ca tử vong thấp nhất trong một ngày kể từ khi bùng phát dịch. Xu hướng giảm này đã được ghi nhận trong vài tuần gần đây, sau thời điểm đỉnh dịch hồi cuối tháng Ba với gần 1.000 người tử vong/ngày. Đầu tuần trước, con số này là 99 ca, lần đầu tiên ở mức hai con số, và ngày 24/5 là 50 ca.

Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy ngày 24/5 cho biết nước này ghi nhận thêm 531 ca nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm lên 229.858 ca.

Italy dự định bắt đầu quá trình xét nghiệm huyết thanh toàn quốc trong tuần này nhằm xác định mức độ kháng thể chống virus SARS-CoV-2 trong dân chúng. Giai đoạn đầu gồm 150.000 người, sau đó sẽ được nhân rộng. Cách phổ biến nhất để có kháng thể là nhiễm virus và phục hồi. Những người có kháng thể được cho là có khả năng miễn dịch đối với virus SARS-CoV-2 hoặc có thể trạng ít nguy cơ nhiễm virus này.

Trong một diễn biến khác, Pháp - cũng là một trong số các nước bị ảnh hưởng nặng nề tại châu Âu, đã ghi nhận số ca phải nhập viện vì COVID-19 chỉ tăng 7 ca lên 17.185 ca trong 24 giờ qua, đây là mức tăng nhẹ như vậy đầu tiên kể từ giữa tháng Tư.

Số ca nhiễm mới (115 ca ngày 24/5) ở mức thấp nhất trong một ngày kể từ giữa tháng Ba. Số bệnh nhân phải điều trị tích cực cũng có xu hướng giảm, hiện còn 1.655 người.

Tuy nhiên, giới chức y tế nước này vẫn cảnh giác với nguy cơ xuất hiện làn sóng lây nhiễm thứ hai trong thời gian tới. Chính phủ Pháp có kế hoạch bước vào giai đoạn 2 nới lỏng các lệnh phong tỏa từ ngày 2/6 nếu tình hình dịch tễ được cải thiện./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]