Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO) sẽ chính thức khởi tranh với trận khai mạc giữa đội chủ nhà Italy và đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ vào lúc 21h ngày 11/6 (tức 2h sáng 12/6 giờ Hà Nội) trên sân vận động Olimpico ở thủ đô Rome của Italy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Italy thắt chặt an ninh khu vực sân Olimpico trước trận khai mạc EURO

Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO) sẽ chính thức khởi tranh với trận khai mạc giữa đội chủ nhà Italy và đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ vào lúc 21h ngày 11/6 (tức 2h sáng 12/6 giờ Hà Nội) trên sân vận động Olimpico ở thủ đô Rome của Italy.

Italy thắt chặt an ninh khu vực sân Olimpico trước trận khai mạc EUROSân vận động Olimpico ở thủ đô Rome của Italy. (Nguồn: Footballtripper)

Nhằm đảm bảo an ninh cho sự kiện đặc biệt này, cảnh sát Rome đã tăng cường tối đa các biện pháp an ninh và phòng ngừa tại khu vực sân Olimpico và các điểm cổ vũ đội tuyển.

Khoảng 17.000 cổ động viên sẽ có mặt tại sân Olimpico để theo dõi trực tiếp trận mở màn EURO 2020 , một con số rất ấn tượng xét trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tại Italy mới chỉ tạm lắng trong những tháng gần đây.

Nhằm đảm bảo an ninh tối ưu, Sở Cảnh sát thủ đô Rome sẽ tăng cường các biện pháp kiểm soát an ninh, y tế ở khu vực sân vận động.

Một hệ thống camera ảnh nhiệt sẽ được lắp đặt giữa các điểm soát vé và những chốt an ninh dẫn lên khán đài nhằm theo dõi thân nhiệt của cổ động viên .

Bên ngoài sân, những khu vực dành riêng cho người hâm mộ và dọc tuyến đường Fori Imperiali, nơi bố trí một màn hình lớn, được quy định hạn chế về số lượng cổ động viên tham gia.

Các địa điểm trung tâm và sôi động về đêm cũng đều nằm trong tầm ngắm của cảnh sát, nhất là hoạt động mua bán, sử dụng đồ uống có cồn hoặc đựng trong chai thủy tinh.

Một bộ phận cổ động viên đến từ các nước cũng sẽ là nhóm đối tượng mà cảnh sát Rome sẽ dành nhiều quan tâm trong những ngày cuối tuần.

Ngoài ra, thủ đô Rome cũng sẵn sàng phương án có thể phải hạn chế hoạt động giao thông toàn bộ khu vực xung quanh sân Olimpico ở thời điểm trước và sau khi trận đấu diễn ra nếu cần thiết.

Một đội đặc nhiệm thường trực đã được thành lập và sẽ chịu trách nhiệm điều phối thống nhất các lực lượng thực thi trên hiện trường trong ngày 11/6.

EURO 2020 sẽ diễn ra tại 11 thành phố trên khắp châu Âu như một phiên bản đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày ra đời giải vô địch bóng đá của Lục địa già.

Thủ đô Rome của Italy được lựa chọn là nơi tổ chức lễ khai mạc, trận đấu mở đầu, các trận đấu tiếp theo thuộc bảng A và một trận tứ kết./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]