(Baothanhhoa.vn) - Ngày 9-5 vừa qua, Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin cho biết Indonesia vừa phát hiện được 15 trường hợp trẻ em mắc bệnh viêm gan nặng không rõ nguyên nhân sau khi nước này mở cuộc điều tra về căn bệnh viêm gan bí ẩn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Indonesia phát hiện thêm 15 ca viêm gan lạ ở trẻ em

Ngày 9-5 vừa qua, Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin cho biết Indonesia vừa phát hiện được 15 trường hợp trẻ em mắc bệnh viêm gan nặng không rõ nguyên nhân sau khi nước này mở cuộc điều tra về căn bệnh viêm gan bí ẩn.

Indonesia phát hiện thêm 15 ca viêm gan lạ ở trẻ em

Hiện nay, người đứng đầu cơ quan y tế Indonesia vẫn đang xác minh xem 15 ca bệnh này có phải toàn bộ là trẻ em hay không và đang điều trị bằng phương pháp nào. Giới chức y tế ở một số nước, trong đó có Anh và Mỹ, cho rằng vi-rút adeno có thể là nguyên nhân gây ra bệnh viêm gan ở trẻ em.

Cơ quan An ninh y tế Anh (UKHSA) cho biết một khả năng khác của căn bệnh kì lạ này là do việc giãn cách xã hội khiến trẻ em luôn ở trong nhà, ít tiếp xúc với các loại vi-rút khác nhau. Từ đó dẫn đến làm giảm khả năng miễn dịch của trẻ.

Vào đầu tháng năm, nước này đã công bố 3 trẻ nghi mắc bệnh viêm gan bí ẩn đã tử vong tại Jakarta trong tháng tư vừa qua. Bộ Y tế Indonesia cho biết những trẻ em này đều đã được tiêm ngừa viêm gan.

Đến này 7/5, Trưởng Văn phòng Y tế quận Tulungagung, ông Kasil Rokhmat, thông báo về ca tử vong thứ 4 vì bệnh viêm gan bí ẩn tại Indonesia. Bệnh nhi là bé gái có các đặc điểm lâm sàng của trẻ giống bệnh viêm gan siêu vi, nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Như vậy, Indonesia đã ghi nhận tổng cộng 15 ca mắc viêm gan bí ẩn, trong đó 4 ca tử vong. Đây cũng là quốc gia đầu tiên của Đông Nam Á có ca tử vong vì bệnh này.

Phương Đỗ - Theo Reuters


Phương Đỗ - Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]