Chính phủ Indonesia vừa cấp phép sản xuất và lưu hành hai mẫu máy thở nội địa đầu tiên, phục vụ điều trị các bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Indonesia cấp phép lưu hành hai mẫu máy thở nội địa đầu tiên

Chính phủ Indonesia vừa cấp phép sản xuất và lưu hành hai mẫu máy thở nội địa đầu tiên, phục vụ điều trị các bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Indonesia cấp phép lưu hành hai mẫu máy thở nội địa đầu tiênNhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Surabaya, Indonesia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 12/6, Trưởng bộ phận nghiên cứu và sáng tạo thuộc Lực lượng đặc trách chống COVID-19 (TFRIC-19) của Chính phủ Indonesia, ông Soni Solistia Wirawan cho biết hai mẫu máy thở nói trên do Cơ quan đánh giá và ứng dụng công nghệ (BPPT) hợp tác với 3 công ty địa phương là PT Len Industri, PT Poly Jaya và PT Dharma Precision sản xuất.

Phát biểu với hãng thông tấn chính thức Antara, ông Wirawan cho hay các nhà nghiên cứu đã sử dụng mẫu thiết kế của châu Âu song thay thế các vật liệu và linh kiện sản xuất trong nước cho hai mẫu máy thở cầm tay này.

Cũng theo ông Wirawan, Chính phủ Indonesia đã hỗ trợ các nỗ lực sản xuất máy thở để đáp ứng nhu cầu trong nước. Theo dự báo, Indonesia cần ít nhất 70 nghìn máy thở để điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19, trong khi các bệnh viện trên khắp cả nước hiện chỉ có khoảng 7 nghìn máy.

Trước đó, hôm 22/4, Bộ trưởng Công nghiệp Agus Gumiwang Kartasasmita cho biết bộ này đang phối hợp với ít nhất 4 nhóm nghiên cứu chế tạo máy thở , bao gồm nhóm thuộc Đại học Indonesia (UI), nhóm Đại học Yogyakarta và Đại học Gadjah Mada (UGM) phối hợp với công ty công nghệ Yogya và công ty PT STECHOQ, nhóm thuộc Học viện Công nghệ Bandung (ITB) và nhóm Viện Công nghệ (ITS).

Tính đến ngày 13/6, Indonesia đã xác nhận 37.420 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó 2.091 người đã tử vong và 13.776 người đã được chữa khỏi.

Theo AFP



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]