Làn sóng dịch bệnh thứ 5 tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp khi ghi nhận 55.353 ca mắc mới ngày 2/3, mức cao chưa từng có kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hong Kong kêu gọi người dân không hoang mang trước làn sóng dịch mới

Hong Kong kêu gọi người dân không hoang mang trước làn sóng dịch mớiNgười dân đứng tần ngần trước kệ bán mỳ tôm đã trống trơn tại siêu thị Parknshop, Hong Kong, ngày 2/3. (Ảnh: Mạc Luyện/TTXVN)

Làn sóng dịch bệnh thứ 5 tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp khi ghi nhận 55.353 ca mắc mới ngày 2/3, mức cao chưa từng có kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Ngày 2/3, Trưởng Đặc khu, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết chính quyền thành phố sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo cung cấp thực phẩm tươi sống, nhu yếu phẩm hằng ngày cũng như đáp nhu cầu xã hội cho người dân.

Phát biểu trên được đưa ra sau khi người dân ồ ạt đi mua sắm nhu yếu phẩm để tích trữ khi có thông tin lan truyền trên mạng rằng Hong Kong sẽ phong tỏa thành phố trong đợt xét nghiệm toàn dân. Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga khẳng định Hong Kong sẽ thực hiện xét nghiệm bắt buộc toàn dân trong tháng 3, không phong tỏa toàn thành phố, nhưng sẽ thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu đáng kể dòng người lưu thông. Chính quyền Hong Kong sẽ cung cấp đầy đủ thông tin trước khi chính thức tiến hành xét nghiệm toàn dân.

Bà đồng thời nhấn mạnh mọi hành động đều sẽ quan tâm đến vai trò Hong Kong là trung tâm tài chính quốc tế trong kết nối với thế giới, phải tính đến hoạt động của các thành phần kinh tế và tác động hằng ngày đối với người dân, kêu gọi công chúng không quá lo lắng.

Người đứng đầu chính quyền Đặc khu cũng thừa nhận rất khó ước tính Hong Kong sẽ ghi nhận bao nhiêu ca bệnh sau đợt xét nghiệm bắt buộc toàn dân. Hiện tại, số ca nhiễm mới được xác nhận ở Hong Kong đã lên tới hàng chục nghìn ca mỗi ngày.

Trong thời gian tới, thành phố sẽ không có đủ chỗ cách ly cho bệnh nhân và người tiếp xúc gần, vì vậy các cơ quan chức năng sẽ phân chia và giải quyết hợp lý, hỗ trợ việc điều trị tại nhà .

Hiện tại, các mặt hàng thiết yếu ở Hong Kong được vận chuyển bằng đường thủy, đường bộ hoặc đường sắt. Trưa 2/3, chuyến hàng đầu tiên vận chuyển bằng đường sắt từ Thâm Quyến đã đến Hong Kong.

Tính đến ngày 1/3, Hong Kong đã có hơn 6 triệu người từ 12 tuổi trở lên tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19 , đạt 89,3%./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]