Ngày 29/4, Ngoại trưởng Ấn Độ Harsh Vardhan Shringla cho biết nước này đã nhận được cam kết giúp đỡ từ hơn 40 quốc gia nhằm phòng chống dịch bệnh COVID-19 , vốn đang "tàn phá" mạnh mẽ quốc gia Nam Á này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 40 quốc gia cam kết giúp đỡ Ấn Độ phòng chống dịch

Ngày 29/4, Ngoại trưởng Ấn Độ Harsh Vardhan Shringla cho biết nước này đã nhận được cam kết giúp đỡ từ hơn 40 quốc gia nhằm phòng chống dịch bệnh COVID-19 , vốn đang “tàn phá” mạnh mẽ quốc gia Nam Á này.

Hơn 40 quốc gia cam kết giúp đỡ Ấn Độ phòng chống dịchLấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Ấn Độ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu họp báo, Ngoại trưởng Shringla khẳng định nước này đang cảm nhận được sự chan chứa tình đoàn kết từ khắp nơi trên thế giới. Theo nhà ngoại giao này, Ấn Độ đang chuẩn bị tiếp nhận khoảng 550 máy tạo ôxy, 4.000 máy trợ thở và 10.000 bình ôxy cùng nhiều trang thiết bị y tế khác từ nước ngoài.

Cũng theo Ngoại trưởng Shringla, Ấn Độ đang rất thiếu thốn các loại thuốc như Remdesivir và Tocilizumab, trong khi hoạt động sản xuất trong nước không đủ đáp ứng nhu cầu. Trong vài ngày tới, Ấn Độ sẽ đón tiếp các máy bay chở hàng cứu trợ từ Mỹ và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Để đáp ứng nhu cầu trong nước trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ấn Độ đã cho phép nhập khẩu các thiết bị y tế thiết yếu, đặc biệt là thiết bị liên quan đến oxy. Bộ trưởng Công thương Ấn Độ Piyush Goyal cho biết quyết định nhập khẩu thiết bị y tế nói trên sẽ có hiệu lực trong 3 tháng.

Theo đó các nhà nhập khẩu được phép nhập các loại hàng hóa y tế gồm máy tạo oxy, máy áp lực dương liên tục (CPAP), bình oxy cỡ nhỏ, hệ thống nạp oxy, bình chứa oxy bao gồm bình đông lạnh, máy làm giàu oxy và các thiết bị khác có thể tạo ra oxy. Theo Bộ trưởng Goyal, các nhà nhập khẩu thiết bị y tế phải khai báo bắt buộc sau khi thông quan và trước khi bán sản phẩm.

Bộ phụ trách Các vấn đề người tiêu dùng Ấn Độ cũng ban hành văn bản chính thức xác định nước này đang có nhu cầu lớn về các thiết bị y tế trong bối cảnh hiện tại là thời điểm nguy cấp, xuất phát từ những lo ngại về vấn đề y tế cũng như nguồn cung cho ngành y tế trong nước.

Trong diễn biến liên quan, hai hãng hàng không lớn nhất của Hàn Quốc là Korean Air và Asiana Airlines thông báođang sắp xếp các chuyến bay đưa công dân từ Ấn Độ về nước trong tháng 5 tới. Dự kiến Korean Air sẽ cung cấp 1 chuyến bay và Asiana Airlines 4 chuyến bay “giải cứu” công dân.

Theo kế hoạch, các chuyến bay từ Ấn Độ sẽ hạ cánh xuống sân bay tại Incheon, phải đảm bảo số hành khách chỉ chiếm dưới 60% số ghế trên máy bay và tỷ lệ người Hàn Quốc vượt quá 90% tổng số hành khách. Korean Air và Asiana Airlines đã lần lượt tạm ngừng các chuyến bay đến thủ đô New Delhi kể từ tháng 3/2020 và tháng 7/2019 khi Ấn Độ đã tăng cường các biện pháp hạn chế nhập cảnh.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]