(Baothanhhoa.vn) - Ngày 12/5, trong chuyến thăm Whasington và hội đàm với người đồng cấp Mỹ Pompeo, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kung-wha và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã tái khẳng định mục tiêu chung của hai nước là phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc, Mỹ tái khẳng định mục tiêu phi hạt nhân hóa Triều Tiên

Ngày 12/5, trong chuyến thăm Whasington và hội đàm với người đồng cấp Mỹ Pompeo, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kung-wha và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã tái khẳng định mục tiêu chung của hai nước là phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau cuộc hội đàm, Ngoại trưởng Kang tái xác nhận mục tiêu chung của Hàn Quốc và Mỹ là phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên một cách hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược. Bà Kang cũng nhấn mạnh, Mỹ và Hàn Quốc muốn thấy các biện pháp cụ thể và sâu sắc hơn hướng tới phi hạt nhân hóa tại cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều. Hiện tại, 2 nước chưa xem xét tới khả năng giảm các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên. Đề cập tới quan hệ đồng minh quân sự Mỹ-Hàn, Ngoại trưởng Kang cho biết, bà và Ngoại trưởng Pompeo tái xác nhận đồng minh quân sự Mỹ-Hàn suốt 65 năm qua giữ vai trò trung tâm duy trì an ninh và hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên. Chúng tôi cũng tái khẳng định rằng sự hiện diện của quân Mỹ tại Hàn Quốc trong 65 năm qua đóng vai trò quan trọng trong việc răn đe và đảm bảo an ninh, hòa bình tại khu vực.


HG (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]