Ngày 16/6, Phủ Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) khẳng định nước này sẽ nỗ lực hướng tới cải thiện quan hệ với Nhật Bản, vốn vẫn căng thẳng liên quan tới những vấn đề lịch sử để lại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc khẳng định nỗ lực hướng tới cải thiện quan hệ với Nhật Bản

Ngày 16/6, Phủ Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) khẳng định nước này sẽ nỗ lực hướng tới cải thiện quan hệ với Nhật Bản, vốn vẫn căng thẳng liên quan tới những vấn đề lịch sử để lại.

Hàn Quốc khẳng định nỗ lực hướng tới cải thiện quan hệ với Nhật BảnThủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga (bên phải) và Tổng thống Moon Jae-in (thứ 4 từ trái qua) trong một cuộc họp tại hội nghị G7. (Nguồn: AP)

Tuyên bố được đưa ra sau khi xuất hiện thông tin phía Nhật Bản hủy cuộc họp song phương đã được nhất trí giữa lãnh đạo hai nước trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh Nhóm Các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) vừa qua tại Anh.

Trả lời phỏng vấn đài KBS, thư ký cấp cao phụ trách truyền thông của Nhà Xanh Park Soo-hyun khẳng định Seoul “sẽ tiếp tục làm việc hướng tới cải thiện quan hệ Hàn-Nhật,” trong khi bày tỏ lấy làm tiếc rằng thông tin tràn lan xoay quanh việc Tổng thống Moon Jae-in tham dự G7 và chuyến công du châu Âu của ông, tập trung vào cuộc gặp đã bị hủy bỏ với Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide.

Theo một quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Nhật Bản đã hủy bỏ một thỏa thuận nhằm tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh song phương bên lề G7, diễn ra tại Cornwall của Anh, do không đồng ý với việc Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận thường niên bảo vệ vùng lãnh thổ tranh chấp .

Quan hệ giữa Hàn Quốc và Nhật Bản đã xấu đi kể từ năm 2018, khi Tòa án Tối cao Hàn Quốc ra phán quyết yêu cầu các công ty Nhật Bản bồi thường cho các nguyên đơn của Hàn Quốc bị các công ty này ép buộc lao động trong giai đoạn 1910-1945.

Tuy nhiên phía Nhật Bản khẳng định rằng tất cả các yêu cầu đòi bồi thường như vậy đã được giải quyết theo thỏa thuận song phương đã ký năm 1965, theo đó Tokyo cung cấp các khoản viện trợ và tín dụng cho Seoul./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]