Bộ trưởng Hành chính và An toàn Hàn Quốc Jeon Hae-cheol ngày 28/5 cho biết số ca nhiễm mới bình quân trong tuần qua ở nước này là 599 ca/ngày, giảm so với tuần trước đó là 641 ca/ngày.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc: Khả năng dịch COVID-19 lây lan mạnh vẫn còn rất lớn

Bộ trưởng Hành chính và An toàn Hàn Quốc Jeon Hae-cheol ngày 28/5 cho biết số ca nhiễm mới bình quân trong tuần qua ở nước này là 599 ca/ngày, giảm so với tuần trước đó là 641 ca/ngày.

Hàn Quốc: Khả năng dịch COVID-19 lây lan mạnh vẫn còn rất lớnNgười dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc. (Ảnh: BBC)

Tuy nhiên, xu hướng lây nhiễm tập thể vẫn diễn ra ở các cơ sở giải trí. Tất cả các địa phương đều ghi nhận các vụ lây nhiễm tập thể nên khả năng dịch bệnh lây lan mạnh trở lại vẫn còn rất lớn.

Hàn Quốc đang tiến hành tiêm phòng dịch COVID-19 cho 5,13 triệu người từ 65-74 tuổi tại hơn 13.000 cơ sở y tế trên toàn quốc. Hơn 98% những người đã đặt lịch đều tham gia tiêm, hầu như không xảy ra tình trạng dư vaccine do người đã đặt lịch nhưng vắng mặt.

Ông Jeon một lần nữa đề nghị người dân đặt lịch tiêm trong thời gian quy định. Những người dân trên 30 tuổi muốn tiêm phòng hãy tích cực “đặt lịch tiêm trong ngày với các cơ sở y tế còn dư vaccine.”

Quan chức này nhấn mạnh nếu người dân tích cực tham gia tiêm chủng, thì hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu tiêm cho 13 triệu dân vào cuối tháng sau và đẩy sớm thời gian hình thành miễn dịch cộng đồng.

Trong ngày 27/5, có thêm 657.000 người được tiêm phòng, số lượng cao nhất kể từ khi Hàn Quốc bắt đầu tiêm chủng từ cuối tháng 2. Tính đến nay, tổng số người tiêm vaccine mũi một là 4.688.000 người, tương đương 9,1% dân số; số người đã hoàn tất cả hai mũi tiêm là 2.068.000 người, tương đương 4% dân số.

Tại đảo Jeju, xu hướng lây lan dịch COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu chững lại nên địa phương này quyết định nâng giãn cách xã hội lên mức 2 từ tuần sau.

Theo mức giãn cách xã hội này, các cơ sở giải trí, phòng hát karaoke, cơ sở thể thao trong nhà trên đảo Jeju sẽ bị cấm hoạt động sau 11 giờ đêm. Các trung tâm tiệc cưới, tang lễ bị giới hạn tổ chức sự kiện dưới 100 người.

Theo Yonhap


Theo Yonhap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]