Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol sáng 4/10 đã cảnh báo về một phản ứng "cương quyết" sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) mà ông nói đã bay xa khoảng 4.000km.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc cảnh báo phản ứng “cương quyết” đối với Triều Tiên

Hàn Quốc cảnh báo phản ứng “cương quyết” đối với Triều TiênTổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol sáng 4/10 đã cảnh báo về một phản ứng “cương quyết” sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) mà ông nói đã bay xa khoảng 4.000km.

Ông Yoon Suk-yeol đưa ra phản ứng trên ngay sau khi quân đội Hàn Quốc cho biết họ phát hiện một IRBM được phóng về phía vùng biển phía Đông Triều Tiên , bay qua Nhật Bản.

Tổng thống Hàn Quốc nói: “Như tôi đã tuyên bố vào Ngày Lực lượng Vũ trang (1/10), những hành động khiêu khích liều lĩnh như vậy sẽ phải bị quân đội và các đồng minh của chúng ta cũng như cộng đồng quốc tế phản ứng cương quyết.”

Ông cho hay Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc sẽ họp để thảo luận về vụ phóng này.

Triều Tiên tiến hành 5 vụ phóng tên lửa chỉ trong hơn một tuần rõ ràng là để phản đối việc tăng cường các cuộc tập trận quân sự có sự tham gia của Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản, bao gồm cả cuộc tập trận hải quân với tàu sân bay USS Ronald Reagan.

Các vụ phóng càng làm gia tăng căng thẳng khi Triều Tiên được cho là sẽ tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 7 trong những tuần tới./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]