(Baothanhhoa.vn) - Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 12/7 cho biết hai miền Triều Tiên sẽ không tổ chức cuộc họp hàng tuần của các trưởng đại diện văn phòng liên lạc chung liên Triều trong tuần này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hai miền Triều Tiên hủy cuộc họp hàng tuần ở văn phòng liên lạc chung

Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 12/7 cho biết hai miền Triều Tiên sẽ không tổ chức cuộc họp hàng tuần của các trưởng đại diện văn phòng liên lạc chung liên Triều trong tuần này.

Hai miền Triều Tiên hủy cuộc họp hàng tuần ở văn phòng liên lạc chungVăn phòng liên lạc chung liên Triều ở Kaesong. (Ảnh: Hankyoreh)

Bộ Thống nhất Hàn Quốc khẳng định: "Triều Tiên đã thông báo cho chúng tôi rằng họ sẽ không cử trưởng đại diện văn phòng liên lạc chung tham dự cuộc họp".

Trước đó, có thông tin cho rằng trưởng văn phòng liên lạc của hai bên có thể lần đầu tiên tiến hành cuộc họp sau gần 5 tháng, song còn phải chờ quyết định của Triều Tiên cho đến chiều 11/7. Bình Nhưỡng thường thông báo trước cho Hàn Quốc về việc tổ chức hay hủy bỏ cuộc họp văn phòng liên lạc chung hàng tuần.

Hai miền Triều Tiên đã thành lập văn phòng liên lạc chung tại thành phố Kaesong ở biên giới liên Triều hồi năm 2018. Hai bên nhất trí sẽ hàng tuần tổ chức họp giữa các trưởng đại diện văn phòng liên lạc, nhằm thảo luận về những vấn đề xuyên biên giới.

Tuy nhiên, cuộc họp này chưa được tổ chức kể từ sau cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump diễn ra ở Hà Nội hồi tháng 2/2019.

Quá trình hợp tác liên Triều cũng đang gặp nhiều bế tắc do Mỹ vẫn áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào Triều Tiên cho đến khi Bình Nhưỡng phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

LP (Theo Yonhap)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]