Ngày 6/3, giới chức Đức đã có những phản ứng tích cực và bày tỏ sự ủng hộ đối với một loạt đề xuất của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhằm củng cố Liên minh châu Âu (EU).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đức ủng hộ các ý tưởng cải cách châu Âu của Tổng thống Pháp

Ngày 6/3, giới chức Đức đã có những phản ứng tích cực và bày tỏ sự ủng hộ đối với một loạt đề xuất của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhằm củng cố Liên minh châu Âu (EU).

Đức ủng hộ các ý tưởng cải cách châu Âu của Tổng thống PhápTổng thống Emmanuel Macron (phải) và Thủ tướng Angela Merkel. (Nguồn: Reuters)

Trong một tuyên bố chính thức của Chính phủ Đức với hãng thông tấn Reuters, người phát ngôn Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định Berlin hoàn toàn ủng hộ các cuộc thảo luận về định hướng và cải cách EU .

Trong khi đó, ứng cử viên của đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu vào tháng Năm tới, bà Katharina Barley - người mang hai quốc tịch Đức và Anh, đã gửi lời cảm ơn tới Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về những ý tưởng của ông.

Bà Barley nhấn mạnh Đức và Pháp nói riêng, cũng như các nước thành viên EU khác nói chung cần hợp tác cùng nhau để làm cho châu Âu vững mạnh hơn.

Bên cạnh đó, các đề xuất cải cách EU của Tổng thống Macron cũng nhận được sự ủng hộ từ ứng cử viên chính của đảng Dân chủ Tự do (FDP) Bia Nicola.

Trên mạng xã hội Twitter, bà Bia Nicola nêu rõ Tổng thống Pháp Macron đã nhấn mạnh sự tương đồng, ý nghĩa và sức mạnh của châu Âu. Điều này cho thấy các đối tác và bạn bè vững mạnh sẽ có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phục hưng của khối.

Về phần mình, cựu Bộ trưởng Ngoại giao Đức Sigmar Gabriel cho rằng Tổng thống Macron đã đúng. Châu Âu cần phải có sự chuyển biến chứ không nên chỉ dừng lại là một thị trường chung "vô hồn." Ông hy vọng Chính phủ Đức lần này sẽ ủng hộ các đề xuất của Tổng thống Pháp Macron .

Những tuyên bố trên của chính giới Đức được đưa ra trong bối cảnh trước đó hôm 5/3, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã phác thảo tầm nhìn của ông đối với tương lai châu Âu, trong đó hối thúc việc cải cách khu vực Schengen và thành lập một hãng thông tấn mới nhằm bảo vệ các nền dân chủ trước những vụ tấn công mạng và vấn nạn tin giả .

Ngoài ra, Tổng thống Macron cũng kêu gọi tăng cường hợp tác an ninh và nhấn mạnh tầm quan trọng của một chính sách chung nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng di cư, kiểm soát tốt hơn khu vực biên giới cũng như điều chỉnh mức lương tối thiểu cho người lao động châu Âu.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]