Chính phủ mới của Đức đang muốn xây dựng một hệ thống giao thông công cộng với đa dạng các phương tiện, theo đó để tạo thuận lợi hơn cho việc đi lại trong các thành phố vốn đã chật hẹp, cáp treo sẽ trở thành một phương tiện lưu hành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đức: Berlin sẽ là thành phố đầu tiên tích hợp cáp treo vào giao thông

Đức: Berlin sẽ là thành phố đầu tiên tích hợp cáp treo vào giao thôngẢnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Chính phủ mới của Đức đang muốn xây dựng một hệ thống giao thông công cộng với đa dạng các phương tiện, theo đó để tạo thuận lợi hơn cho việc đi lại trong các thành phố vốn đã chật hẹp, cáp treo sẽ trở thành một phương tiện lưu hành.

Quy định hướng dẫn thực hiện tại các đô thị, thành phố đang được soạn thảo và dự kiến sẽ được ban hành vào năm 2022. Nếu mạng lưới giao thông này đi vào hoạt động, người dân Đức có thể sẽ được trải nghiệm một loại phương tiện giao thông mới có thể nhìn, ngắm được toàn cảnh thành phố của mình.

Hiện chính phủ mới, được mệnh danh là “liên minh đèn giao thông”, đã đưa ra kế hoạch tích hợp cáp treo vào phương tiện giao thông công cộng. Công ty tư vấn Drees & Sommer có trụ sở tại thành phố Stuttgart là đơn vị soạn thảo hướng dẫn thực hiện.

Giám đốc dự án Sebastian Beck nói: “Giao thông công cộng của chúng tôi ở các thành phố lớn được tổ chức tốt, nhưng đã đạt đến giới hạn của nó. Mục đích của cáp treo là để rút ngắn khoảng cách, thời gian và quãng đường giữa các điểm đến.”

Berlin sẽ được chọn là thành phố đầu tiên ở Đức kết hợp hoàn toàn cáp treo vào hệ thống giao thông công cộng. Tuy nhiên, tuyến cáp treo có 64 toa này, bước đầu chỉ là một điểm thu hút khách du lịch. Theo kế hoạch, cáp treo ở Berlin sẽ sử dụng vé giao thông công cộng bình thường.

Ngoài Berlin, Munich cũng đang được coi là một địa điểm để xây dựng tuyến cáp treo. Hiện giới chức thành phố đang xem xét xây dựng cơ sở hạ tầng ở phía Bắc thành phố. Tiếp đến là kế hoạch xây dựng cáp treo ở Bonn và đây sẽ là tuyến giao thông được sử dụng để kết nối qua sông Rhine.

Cáp treo được coi là một phương tiện giao thông xanh đặc biệt. Đây cũng là lý do chính phủ muốn đưa mô hình này vào các thành phố của Đức. Ngoài các yếu tố như rẻ, đáng tin cậy và thân thiện với môi trường, cáp treo cũng là sự thay thế khả thi cho các dịch vụ giao thông công cộng khác.

Tuy nhiên, Bộ Giao thông Liên bang cảnh báo rằng cáp treo cũng có những nhược điểm, chẳng hạn như không thể vận chuyển nhiều nhóm người cùng một lúc.

Vì vậy, các thành phố sẽ phải cân nhắc giữa các lợi ích và đưa ra quyết định có nên lắp đặt cáp treo hay không. Theo bộ trên,chỉ cáp treo không phải là giải pháp cho tất cả các vấn đề giao thông./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]