Bộ trưởng Giao thông Thái Lan Saksayam Chidchob đã hối thúc các cơ quan đẩy nhanh đại dự án cầu cạn ở miền Nam nước này nối Vịnh Thái Lan với Biển Andaman.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy nhanh đại dự án cầu cạn nối Thái Bình Dương với Ấn Độ Dương

Bộ trưởng Giao thông Thái Lan Saksayam Chidchob đã hối thúc các cơ quan đẩy nhanh đại dự án cầu cạn ở miền Nam nước này nối Vịnh Thái Lan với Biển Andaman.

Đẩy nhanh đại dự án cầu cạn nối Thái Bình Dương với Ấn Độ DươngẢnh minh họa. (Nguồn: Orissa-international.com)

Truyền thông sở tại ngày 6/5 dẫn lời ông Saksayam nói sau khi tham dự một hội nghị trực tuyến về dự án rằng, các cảng nước sâu 16m sẽ được xây dựng ở cả hai đầu cầu cạn, với những kết nối trực tiếp tới mạng lưới đường sắt và đường cao tốc của quốc gia.

Theo Bộ trưởng Saksayam, các cảng nước sâu đó sẽ đáp ứng cả vận chuyển hàng hóa và hành khách, với tiềm năng cả cho phương thức vận chuyển bằng đường ống.

Các tuyến đường ngắn nhất và trực tiếp nhất giữa các cảng sẽ được chọn cho dự án cầu cạn. Cơ sở hạ tầng giao thông trong các khu vực xung quanh cầu cạn sẽ được cải thiện để thúc đẩy phát triển và cải thiện phân phối thu nhập.

Các tiêu chí để lựa chọn vị trí xây dựng cảng nước sâu sẽ phù hợp với Sổ tay Quy hoạch Cảng của Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) và quy trình quy hoạch tổng thể cho các cảng xanh của Hiệp hội Hạ tầng Giao thông Đường thủy Thế giới. Các khu vực phía sau cảng sẽ được phát triển thành đặc khu kinh tế.

Tháng Ba vừa qua, Bộ trưởng Saksayam đã chủ trì một cuộc họp của Ủy ban chính phủ về dự án cầu cạn ở miền Nam. Ông Saksayam cho biết rằng Chính phủ Thái Lan đang khảo sát các địa điểm ở hai tỉnh Chumphon và Ranong ở miền Nam nước này về tiềm năng kỹ thuật, môi trường và tính kinh tế của việc xây dựng một cầu cạn nối Vịnh Thái Lan và Biển Andaman.

Vị trí của dự án cầu cạn được cho là sẽ giúp vận chuyển hàng hóa từ Trung Đông đến khu vực Thái Bình Dương thuận tiện hơn này sẽ được quyết định vào tháng Sáu tới.

Dự kiến, tuyến đường vận tải trong tương lai này có thể trở thành một lựa chọn mới cho hoạt động vận chuyển hàng hóa giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương và sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế ở các khu vực phía Nam của Thái Lan.

Văn phòng Kế hoạch Chính sách Giao thông và Vận tải sẽ tiến hành các nghiên cứu sâu hơn về cầu cạn để chứng minh những lợi ích của dự án đối với sự phát triển quốc gia. Văn phòng này cũng được chỉ đạo tìm kiếm các đối tác phù hợp - cả trong và ngoài nước - để cùng thực hiện dự án.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]