(Baothanhhoa.vn) - Cảnh sát Philippines ngày 19/7 đã đề nghị buộc tội Phó Tổng thống Leni Robredo và các nhân vật đối lập đang mưu đồ gây bất ổn cho chính quyền của Tổng thống Rodrigo Duterte qua việc ám chỉ ông này buôn bán ma túy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cảnh sát Philippines cáo buộc Phó Tổng thống xúi giục nổi loạn

Cảnh sát Philippines ngày 19/7 đã đề nghị buộc tội Phó Tổng thống Leni Robredo và các nhân vật đối lập đang mưu đồ gây bất ổn cho chính quyền của Tổng thống Rodrigo Duterte qua việc ám chỉ ông này buôn bán ma túy.

Cảnh sát Philippines cáo buộc Phó Tổng thống xúi giục nổi loạnPhó Tổng thống Philippines, bà Leni Robredo và Tổng thống Rodrigo Duterte . (Nguồn: ABS-CBN News)

Sau khi lên nắm quyền từ 3 năm trước, ông Duterte đã phát động cuộc chiến chống buôn bán ma túy vốn bị nhiều quốc gia chỉ trích là quá mạnh tay.

Các công tố viên đã mở một cuộc điều tra nhằm vào hơn 20 nhân vật và họ có thể đối mặt với án tù với các tội danh có thể khiến họ bị án tù giam kéo dài nhiều năm. Nhưng khung hình phạt tối đa cho tội xúi giục nổi loạn là 6 năm tù giam.

Đảng Tự do của ông Robredo cho rằng đề xuất của cảnh sát rõ ràng là quấy rối chính trị nhằm vào quan chức có số phiếu bầu cao thứ 2 của nước này và là người lỗi lạc nhất trong đối lập với việc trấn áp ma túy của ông Duterte.

Vụ việc trở nên nghiêm trọng sau một loạt video lan truyền trên mạng cho thấy một người đàn ông đeo mặt nạ tố cáo gia đình ông Duterte có dính dáng đến hoạt động buôn bán ma túy phi pháp.

Những người khác mà cảnh sát nhắm đến là các chính trị gia đối lập và 4 lãnh đạo Giáo hội Công giáo, hầu hết những người này đã chỉ trích cuộc chiến chống ma túy. Những người chỉ trích cho rằng chiến dịch chung quy là tội phạm chống loài người.

LP (Theo THX)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]