Ngày 20/5, cảnh sát Bỉ đã trao đổi cho các nước láng giềng châu Âu để kêu gọi trợ giúp truy tìm binh sỹ Jurgen Conings, 46 tuổi, bị nghi có quan điểm cực hữu đã mất tích sau khi đánh cắp vũ khí từ một căn cứ quân sự mà người này làm huấn luyện viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cảnh sát Bỉ truy tìm binh sỹ “mất tích” cùng số vũ khí nguy hiểm

Ngày 20/5, cảnh sát Bỉ đã trao đổi cho các nước láng giềng châu Âu để kêu gọi trợ giúp truy tìm binh sỹ Jurgen Conings, 46 tuổi, bị nghi có quan điểm cực hữu đã mất tích sau khi đánh cắp vũ khí từ một căn cứ quân sự mà người này làm huấn luyện viên.

Cảnh sát Bỉ truy tìm binh sỹ “mất tích” cùng số vũ khí nguy hiểmHơn 400 cảnh sát và nhân viên quân sự đã lục soát một công viên quốc gia để tìm Conings sau khi chiếc xe của người này bỏ lại đã được tìm thấy ở khu vực gần biên giới với Hà Lan tối 18/5 cùng với 4 bệ phóng rocket bên trong.(Nguồn:Reuters)

Trước đó, chiếc xe của Conings đã được tìm thấy ở khu vực gần biên giới với Hà Lan tối 18/5 cùng với 4 bệ phóng rocket bên trong. Hơn 400 cảnh sát và nhân viên quân sự đã lục soát một công viên quốc gia để tìm Conings nhưng đã không tìm thấy anh này.

Theo cảnh báo của các công tố viên, Conings có thể đang sở hữu vũ khí và rất nguy hiểm.

Sau khi các cơ quan chức năng Bỉ kêu gọi giúp đỡ, Bộ Nội vụ Bỉ cho biết cảnh sát Đức đã đến Bỉ, trong khi cảnh sát Hà Lan thông báo đã được đặt trong tình trạng “cảnh giác.” Cuộc truy lùng binh sỹ trên cũng đã xuất hiện trên nhiều trang báo lớn ở Bỉ.

Trước đó, nhà chức trách cho biết đã phát hiện một bức thư mà Conings bỏ lại có nội dung đe dọa một số quan chức nhà nước và người nổi tiếng, trong đó có ông Marc Van Ranst, chuyên gia về virus.

Vụ việc trên đặt ra nhiều câu hỏi lớn đối với quân đội liên quan đến việc tại sao Conings vẫn có thể tiếp cận với vũ khí khi nằm trong danh sách các phần tử cực đoan bị cơ quan chống khủng bố Bỉ theo dõi.

Conings trước đó đã được cho là một trong số khoảng 30 quân nhân Bỉ được cho là có tư tưởng cực đoan nhưng vẫn được cho tại nhiệm, được huấn luyện binh sỹ trước khi được điều đi tham gia các phái bộ nước ngoài.

Phát biểu tại Nghị viện chiều 20/5, Thủ tướng Alexander De Croo cho rằng quân đội cần tăng cường “kiểm soát nội bộ.”

Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Ludivine Dedonder cho biết Conings đã từng bị phạt năm 2020 sau khi “có các phát ngôn phân biệt chủng tộc” và đe dọa trên mạng xã hội Facebook.

Bà Dedonder khẳng định: “Không có chỗ cho các phần tử cực đoan hoặc phân biệt chủng tộc trong quân đội”.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]