(Baothanhhoa.vn) - Ngày 19/7, tại thủ đô Buenos Aires của Argentina đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng các nước Tây Bán cầu về chống khủng bố lần thứ hai. Hội nghị đã kết thúc cùng ngày với một tuyên bố chung, trong đó các bên tham gia kêu gọi nỗ lực ngăn chặn những hành động khủng bố.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các nước Tây Bán cầu kêu gọi nỗ lực ngăn chặn hành động khủng bố

Ngày 19/7, tại thủ đô Buenos Aires của Argentina đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng các nước Tây Bán cầu về chống khủng bố lần thứ hai. Hội nghị đã kết thúc cùng ngày với một tuyên bố chung, trong đó các bên tham gia kêu gọi nỗ lực ngăn chặn những hành động khủng bố.

Các nước Tây Bán cầu kêu gọi nỗ lực ngăn chặn hành động khủng bốNgoại trưởng các nước chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị ở Buenos Aires, Argentina. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các đại biểu tham gia hội nghị đã lên án chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức và với bất kỳ động cơ nào. Các nước nhấn mạnh rằng chủ nghĩa khủng bố đã và đang gây ra mối đe dọa đến an ninh và hòa bình của các nước cũng như cộng đồng quốc tế . Các nước tham gia cũng nhất trí rằng mọi nỗ lực của cá nhân và cộng đồng trong cuộc chiến chống khủng bố cần phải được tiến hành dựa theo luật pháp quốc tế.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nhận định chủ nghĩa khủng bố là mối đe dọa thực sự đối với các nước Tây Bán cầu , đồng thời cảnh báo mối đe dọa này liên tục "biến đổi". Do vậy, ông Pompeo kêu gọi các nước tăng cường chia sẻ thông tin cũng như kinh nghiệm trong cuộc chiến chống khủng bố.

Ngoại trưởng Argentina Jorge Faurie đồng ý với quan điểm cuả người đồng cấp Mỹ, cho rằng các hành động khủng bố chỉ gây đau thương cho người dân. Ông Faurie khẳng định cuộc chiến chống khủng bố cần dựa vào sự hợp tác đa phương và tất cả các nước cần được tiếp nhận thông tin, cảnh báo và chia sẻ giải pháp nhằm xóa sổ tận gốc "hiện tượng đẫm máu" này.

Hội nghị Bộ trưởng các nước Tây Bán cầu về chống khủng bố lần thứ hai có sự tham gia của đại diện từ Bahamas, Brazil, Canada, Chile, Colombia, Costa Rica, Ecuador, El Salvador, Mỹ, Guatemala, Honduras, Jamaica, Panama, Paraguay và Peru. Dự kiến, Hội nghị Bộ trưởng các nước Tây Bán cầu về chống khủng bố lần thứ ba sẽ diễn tại Colombia vào năm tới.

LP (Theo AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]