(Baothanhhoa.vn) - Ngày 21/8, Bộ trưởng Nội vụ Bahrain thông báo nước này sẽ ngừng cấp thị thực mới cho công dân Qatar, gia tăng các biện pháp chống Doha trong cuộc tranh cãi ngoại giao kéo dài hơn 1 năm qua. Động thái này nhằm đáp trả "các hành vi thù địch" của chính quyền Qatar.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bahrain ngừng cấp thị thực cho công dân Qatar

Ngày 21/8, Bộ trưởng Nội vụ Bahrain thông báo nước này sẽ ngừng cấp thị thực mới cho công dân Qatar, gia tăng các biện pháp chống Doha trong cuộc tranh cãi ngoại giao kéo dài hơn 1 năm qua. Động thái này nhằm đáp trả "các hành vi thù địch" của chính quyền Qatar.

Tuy nhiên, sinh viên Qatar đang học tập tại Vương quốc Bahrain và các công dân Qatar khác hiện đã có thị thực sẽ không bị ảnh hưởng. Công dân của 6 nước thành viên Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) được đi lại trong khối này mà chỉ cần mang theo thẻ căn cước. Căng thẳng ngoại giao song phương đã kéo dài suốt 14 tháng qua kể từ tháng 6/2017 khi Saudi Arabia và các đồng minh gồm Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Bahrain và Ai Cập cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar cùng cáo buộc Doha ủng hộ các nhóm khủng bố trong khu vực, can thiệp vào công việc nội bộ của các nước này và hậu thuẫn các nhóm phá hoại ổn định chính trị. Doha luôn bác bỏ những cáo buộc nói trên và cho rằng những nước này muốn xâm phạm chủ quyền của Qatar.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]