Ngày 25/11, chính phủ Anh ra thông báo về việc căn cứ của NATO tại Sennelager, gần thành phố Paderborn của Đức, sẽ trở thành một trong ba “trung tâm trên bộ” mới cho quân đội Anh , cùng với hai căn cứ ở Oman và Kenya. Đây là một phần trong kế hoạch được mô tả là tái cơ cấu “triệt để” các lực lượng trên bộ của Anh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Anh tái bố trí sư đoàn thiết giáp ở căn cứ NATO tại Đức

Ngày 25/11, chính phủ Anh ra thông báo về việc căn cứ của NATO tại Sennelager, gần thành phố Paderborn của Đức, sẽ trở thành một trong ba “trung tâm trên bộ” mới cho quân đội Anh , cùng với hai căn cứ ở Oman và Kenya. Đây là một phần trong kế hoạch được mô tả là tái cơ cấu “triệt để” các lực lượng trên bộ của Anh.

Anh tái bố trí sư đoàn thiết giáp ở căn cứ NATO tại ĐứcLực lượng thiết giáp thuộc Lục quân Anh. (Ảnh: AFP)

Trong thông báo, Trung tướng Ralph Wooddisse, Chỉ huy lực lượng tác chiến Lục quân Anh cho biết: “Chúng tôi đang huy động một số lượng đáng kể xe bọc thép của mình để có thể đáp ứng nhu cầu triển khai nhanh ở châu Âu."

Dù số lượng chính xác xe tăng và xe bọc thép được tái triển khai tại căn cứ của NATO tại Sennelager vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo một quan chức chính phủ, quân đội Anh dự kiến bố trí hàng trăm xe tăng và xe bọc thép tại đây.

Kế hoạch đưa thiết giáp của Anh trở lại Đức là một phần trong cuộc cải tổ của quân đội Anh - nội dung đã được xác định trong Đánh giá Tổng hợp về Quốc phòng-An ninh-Phát triển-Ngoại giao và Sách Trắng Quốc phòng đưa ra vào tháng 3 năm nay, theo đó lực lượng lục quân Anh sẽ được tinh gọn lại, cắt giảm 9.000 quân xuống chỉ còn 73.000 quân trong vòng 4 năm tới.

Việc cắt giảm này đã bị Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Hạ viện Tobias Ellwood chỉ trích nhưng Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace khẳng định, việc tái cơ cấu được thiết kế để “chuyển đổi quân đội thành một lực lượng bền bỉ, có tính tích hợp cao, hiệu quả và nhanh nhẹn hơn.”

Lục quân Anh sẽ “gọn gàng hơn nhưng hiệu quả hơn” khi thành lập một “trung đoàn đặc nhiệm” mới với 1.200 quân.

Trung đoàn đặc nhiệm mới sẽ tham gia phối hợp với các lực lượng ở nước ngoài và tập trung vào các hoạt động chống nổi dậy ở các khu vực như Đông Phi./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]