Ngày 19/4, chính quyền khu vực thủ đô Delhi của Ấn Độ đã quyết định áp đặt lệnh phong tỏa trong 6 ngày trong bối cảnh số ca mắc mới theo ngày ghi nhận mức tăng cao nhất, gây áp lực cho hệ thống y tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấn Độ phong tỏa thủ đô trong 6 ngày nhằm kiểm soát dịch

Ngày 19/4, chính quyền khu vực thủ đô Delhi của Ấn Độ đã quyết định áp đặt lệnh phong tỏa trong 6 ngày trong bối cảnh số ca mắc mới theo ngày ghi nhận mức tăng cao nhất, gây áp lực cho hệ thống y tế.

Ấn Độ phong tỏa thủ đô trong 6 ngày nhằm kiểm soát dịchCảnh sát dựng chốt chặn tại một tuyến phố ở New Delhi, Ấn Độ khi lệnh phong tỏa được áp đặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, ngày 18/4/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thủ hiến Delhi Arvind Kejriwal cho biết lệnh phong tỏa có hiệu lực từ 22h tối 19/4 đến 5h sáng 26/4 tới nhằm ngăn chặn đà lây lan của dịch.

Theo quy định phòng dịch mới, các dịch vụ thiết yếu sẽ được hoạt động trong thời gian hạn chế, song các cửa hảng, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất, công ty tư nhân, trường học, rạp hát và nhà hàng buộc phải đóng cửa. Tuy nhiên, chính quyền không hạn chế di chuyển nội bang Delhi.

Ấn Độ trong nhiều ngày qua trở thành tâm điểm của dịch bệnh với số ca mắc mới tăng mạnh.

Cùng ngày, nước này cho biết tiếp tục ghi nhận mức tăng kỷ lục về số ca mắc mới COVID-19 với 273.810 ca, đưa tổng số ca mắc lên mức 15.061.919 ca, đứng thứ 2 thế giới sau Mỹ.

Đây là ngày thứ 5 liên tiếp Ấn Độ ghi nhận số ca mắc mới vượt mức 200.000 ca/ngày. Số ca tử vong do COVID-19 ở quốc gia Nam Á này cũng tăng kỷ lục 1.619 ca lên 178.769 ca.

Theo ông Kejriwal, riêng vùng thủ đô Delhi ghi nhận khoảng 25.000 ca mắc mới mỗi ngày trong 3-4 ngày qua. Ông cảnh báo nếu tình trạng số ca mắc mới tiếp tục đà như hiện nay thì hệ thống y tế có thể bị kiệt quệ.

Ông nêu rõ tính đến thời điểm này, số giường bệnh trong các khu điều trị tích cực tại Delhi chưa đến 100 giường, trong khi các bệnh viện thiếu hụt khí oxy. Thủ hiến Kejriwal cho biết đã báo cáo chính quyền liên bang về tình trạng hiện tại của Delhi.

Trong bối cảnh số ca mắc mới tăng chóng mặt, chính quyền trung ương đã yêu cầu chính quyền địa phương đẩy mạnh xét nghiệm, truy vết và điều trị các ca mắc COVID-19.

Một số bang tại Ấn Độ cũng áp đặt các biện pháp ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh.

Tính đến ngày 19/4, gần 123,9 triệu liều vaccine đã được tiêm cho người dân Ấn Độ, cao thứ 3 trên thế giới sau Mỹ và Trung Quốc. Tuy nhiên, nếu tính theo đầu người, tỷ lệ tiêm chủng ở nước này còn khá thấp.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]