Ngày 18/1, sân bay quốc tế Cairo của Ai Cập đã tiếp nhận chuyến bay đầu tiên từ Qatar sau khi quốc gia Bắc Phi này chính thức chấm dứt lệnh cấm vận hàng không kéo dài 3 năm rưỡi đối với Qatar.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ai Cập và Qatar chính thức nối lại đường bay hàng ngày sau hơn 3 năm

Ngày 18/1, sân bay quốc tế Cairo của Ai Cập đã tiếp nhận chuyến bay đầu tiên từ Qatar sau khi quốc gia Bắc Phi này chính thức chấm dứt lệnh cấm vận hàng không kéo dài 3 năm rưỡi đối với Qatar.

Ai Cập và Qatar chính thức nối lại đường bay hàng ngày sau hơn 3 nămẢnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Middle East Eye)

Khoảng 100 hành khách đã có mặt trên chuyến bay đầu tiên khởi hành từ thủ đô Doha của Qatar tới Cairo. Theo kế hoạch, chuyến bay trở lại Qatar chở 120 hành khách, sẽ cất cánh tối cùng ngày.

Cùng ngày, chuyến bay đầu tiên của Ai Cập đến Qatar trong 3 hơn năm qua cũng đã cất cánh từ thủ đô Cairo. Chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Ai Cập (EgyptAir), mang số hiệu MS935, chở 38 hành khách.

Trước đó, hãng hàng không quốc gia Qatar Airways đã thông báo nối lại các chuyến bay hàng ngày tới Cairo kể từ ngày 18/1 và tới thành phố Alexandria, Ai Cập từ ngày 25/1 (với tần suất 2 chuyến/tuần). Tương tự, hãng hàng không quốc gia Ai Cập (EgyptAir) cũng thông báo nối lại đường bay tới thủ đô Doha từ ngày 18/1, sau khi lệnh cấm vận hàng không kéo dài 3 năm rưỡi đối với Qatar chấm dứt.

Tuần trước, tại Hội nghị thượng đỉnh Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC) tại thành phố Al-Ula (Saudi Arabia), Ai Cập đã ký thỏa thuận về hòa giải giữa các nước Arab với Qatar. Thỏa thuận đã chấm dứt biện pháp tẩy chay ngoại giao và hạn chế đi lại giữa nhóm 4 nước Arab gồm Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Ai Cập và Bahrain với Qatar, được áp đặt kể từ giữa năm 2017.

Hiện Saudi Arabia đã khôi phục quan hệ đầy đủ với Qatar và mở lại không phận của mình cho Doha, trong khi UAE cũng đã mở lại tất cả các điểm nhập cảnh đường bộ, đường biển và đường hàng không với Qatar vào hôm 9/1. Bahrain cũng mở lại không phận cho Doha hôm 11/1 vừa qua.

Theo AP


Theo AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]