Báo Khmer Times của Campuchia ngày 13/4 dẫn thông báo của chính quyền thủ đô Phnom Penh cho hay lệnh giới nghiêm tại thành phố này sẽ kéo dài thêm 2 tuần do số ca mắc mới COVID-19 chưa có dấu hiệu giảm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

​Campuchia: Thủ đô Phnom Penh gia hạn lệnh giới nghiêm thêm 2 tuần

Báo Khmer Times của Campuchia ngày 13/4 dẫn thông báo của chính quyền thủ đô Phnom Penh cho hay lệnh giới nghiêm tại thành phố này sẽ kéo dài thêm 2 tuần do số ca mắc mới COVID-19 chưa có dấu hiệu giảm.

​Campuchia: Thủ đô Phnom Penh gia hạn lệnh giới nghiêm thêm 2 tuầnLực lượng thực thi pháp luật gác tại một tuyến phố ở Phnom Penh, Campuchia khi lệnh giới nghiêm về ban đêm được áp dụng nhằm ngăn sự lây lan của dịch COVID-19, ngày 7/4/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trước đó, chính quyền Phnom Penh đã quyết định áp đặt lệnh giới nghiêm trong 2 tuần, từ ngày 1/4, thời gian giới nghiêm từ 20 giờ tối hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau, nhằm giảm tình trạng lây nhiễm dịch bệnh ở thủ đô.

Theo thông báo mới đã được Đô trưởng Phnom Penh Khuong Sreng ký, lệnh giới nghiêm sẽ tiếp tục có hiệu lực từ ngày 15/4-28/4 tới.

Trong thời gian giới nghiêm, hoat động đi lại trong thành phố bị cấm, trừ các trường hợp có lý do gia đình, khám chữa bệnh khẩn cấp, cấp cứu, cứu hỏa, công nhân nhà máy làm ca, lực lượng vũ trang thực thi nhiệm vụ.

Những người vi phạm lệnh giới nghiêm sẽ bị phạt theo Luật ngăn chặn lây lan dịch bệnh COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm gây chết người khác.

Sáng 13/4, Bộ Y tế Campuchia xác nhận thêm 181 ca nhiễm mới, trong đó có 3 ca nhập cảnh và 178 ca lây nhiễm cộng đồng. Cũng giống như 2 tuần trở lại đây, số ca nhiễm mới được phát hiện nhiều nhất ở Phnom Penh (140 ca, gồm 139 người Campuchia và một người Pháp), còn lại ở các tỉnh gồm Kratie (1 ca), Preah Vihear (1 ca), Siem Reap (4ca), Takeo (1 ca), Sihanoukville (8 ca), Kandal (3 ca), Prey Veng (6 ca) và Svay Rieng (14 ca).

Tính đến sáng 13/4, Campuchia ghi nhận tổng cộng 4.696 ca mắc COVID-19, trong đó 2.252 người hồi phục và 33 người tử vong.

Nhằm trấn an người dân trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến nghiêm trọng, trong thông điệp gửi đến người dân nhân dịp chào đón Tết cổ truyền Khmer, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen khẳng định cam kết của chính phủ đưa đất nước vượt qua thách thức dịch bệnh COVID-19, đảm bảo hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế.

Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh Chính phủ Campuchia sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp đảm chăm sóc y tế cho tất cả người dân, đặc biệt là những người mắc COVID-19 bị ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe và sinh kế.

Song song với chăm sóc y tế, chính phủ cam kết tập trung đảm bảo ổn định chính trị, xã hội và ổn định kinh tế vĩ mô.

​Campuchia: Thủ đô Phnom Penh gia hạn lệnh giới nghiêm thêm 2 tuầnNgười dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Bangkok, Thái Lan, ngày 8/4/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Cùng ngày tại Thái Lan, Trung tâm kiểm soát tình hình dịch COVID-19 (CCSA) thông báo nước này ghi nhận 965 ca mắc mới COVID-19 trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số ca mắc lên 34.575 ca, trong đó 97 ca tử vong.

Theo cơ quan trên, đây là ngày thứ 3 liên tiếp Thái Lan ghi nhận số ca mắc mới gần mốc 1.000 ca. Trong số ca mắc mới ghi nhận trong 24 giờ qua, 956 trường hợp là lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện vẫn còn 6.190 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại Thái Lan.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]