(Baothanhhoa.vn) - Tết trồng cây Xuân Tân Sửu 2021 được các địa phương tổ chức gắn với mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững, bảo vệ môi trường và phát triển du lịch sinh thái, phát huy vai trò phòng hộ, giảm thiểu tác hại do thiên tai gây ra.

Sôi nổi Tết trồng cây Xuân Tân Sửu 2021 trên địa bàn Thanh Hóa

Tết trồng cây Xuân Tân Sửu 2021 được các địa phương tổ chức gắn với mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững, bảo vệ môi trường và phát triển du lịch sinh thái, phát huy vai trò phòng hộ, giảm thiểu tác hại do thiên tai gây ra.

Sôi nổi Tết trồng cây Xuân Tân Sửu 2021 trên địa bàn Thanh Hóa

Hình ảnh lãnh đạo và Nhân dân địa phương tham gia Tết trồng cây tại huyện Triệu Sơn

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ về “Tết trồng cây”, sáng 18-2 (tức ngày 7 tháng Giêng năm Tân Sửu), các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức phát động Tết trồng cây Xuân Tân Sửu.

Đây là nét đẹp truyền thống nhiều năm nay ở các địa phương, thể hiện khát vọng về một môi trường xanh và phát triển bền vững, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, ổn định xã hội.

Tết trồng cây Xuân Tân Sửu năm 2021 còn là một bước cụ thể sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ về trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm tới.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh từ sáng sớm ngày 18-2 đã đến một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng tham gia lễ phát động và trực tiếp trồng cây cùng cán bộ, Nhân dân địa phương, tạo không khí thi đua sôi nổi trồng cây và chăm sóc cây xanh.

Ở các huyện miền núi cao Tết trồng cây càng trở nên có ý nghĩa, không chỉ góp phần phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, còn góp phần nâng cao một bước ý thức bảo vệ rừng của đồng bào các dân tộc ở địa phương. Lễ phát động đã thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng tích cực của đông đảo đồng bào.

Tại xã Trung Lý, huyện Mường Lát đã phát động Tết trồng cây một cách trọng thể với mục phấn đấu trồng mới hơn 6.000 cây. Các cây được trồng chủ yếu là vầu và các loại cây phân tán như vú sữa, sao đen, xà cừ... Đây là những loài cây được chọn lựa phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu của huyện.

Tại khuôn viên xã Thạch Sơn và trường tiểu học xã Thành Công, huyện Thạch Thành cũng đã tổ chức điểm phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Các đồng chí lãnh đạo huyện và đại diện các xã, thị trấn, cán bộ giáo viên cùng đông đảo Nhân dân đã trực tiếp trồng cây bóng mát, cây lấy gỗ như sao đen, xà cừ, lát, hoàng yến, keo lai tại khuôn viên công sở, trường học, trạm y tế và trồng ven các trục đường giao thôn liên thôn, liên xã. Huyện Thạch Thành phấn đấu trong ngày 18-2 trồng được 60.000 cây bóng mát, cây lấy gỗ. Theo kế hoạch trong những ngày tới huyện sẽ chỉ đạo các xã, thị trấn, các hộ dân được giao khoán đất đồi rừng còn diện tích đất trống chuẩn bị tốt nguồn giống cây keo lai, phân lô, đào hố tiếp tục trồng mới 200 đến 250 ha rừng vụ xuân 2021.

Tại xã Cẩm Quý (Cẩm Thủy), Tỉnh đoàn đã phát động Tết trồng cây Xuân Tân Sửu 2021, đề nghị các cấp bộ đoàn tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và Nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây, đồng thời yêu cầu mỗi đoàn viên, thanh niên trên địa bàn trồng ít nhất một cây xanh góp phần xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, qua đó thực hiện tốt chương trình “Vì một Việt Nam xanh” do Trung ương Đoàn phát động. Theo kế hoạch, các cấp bộ đoàn trong tỉnh phấn đấu đạt chỉ tiêu trồng mới hơn 300.000 cây trong năm 2021.

Sôi nổi Tết trồng cây Xuân Tân Sửu 2021 trên địa bàn Thanh Hóa

Lực lượng vũ trang trong tỉnh tham gia Tết trồng cây Xuân Tân Sửu 2021

Cũng trong ngày 18-2 huyện Hoằng Hóa đã phát động Tết trồng cây năm 2021 và đặt ra mục tiêu phấn đấu trồng 75.000 cây các loại, chủ yếu là cây bóng mát và cây ăn quả.

Tại chùa Quần Hậu (xã An Nông), huyện Triệu Sơn tổ chức phát động Tết trồng cây với sự tham gia của đông đảo cán bộ và Nhân dân địa phương. Theo kế hoạch, huyện Triệu Sơn phấn đấu trồng từ 45.000 cây các loại trở lên. Ngay sau lễ phát động đông đảo đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và Nhân dân đã trồng cây xanh quanh khu vực chùa Quần Hậu xã An Nông, quyết tâm gắn các hoạt động trồng cây với việc bảo vệ môi trường sinh thái, chống biến đổi khí hậu, xây dựng khu dân cư, đô thị văn minh xanh, sạch, đẹp.

Trong dịp này tại xã Ninh Khang, huyện Vĩnh Lộc đã phát động Tết trồng cây đặt ra mục tiêu phấn đấu trồng 200 ha rừng và 70.000 cây phân tán các loại trong đó chú trọng phát triển rừng thâm canh gỗ lớn. Để đạt mục tiêu, huyện Vĩnh Lộc đã phát động phong trào “Người người trồng cây, nhà nhà trồng cây, toàn dân trồng cây, trồng rừng ”, trong đó chú trọng phát triển rừng cây thâm canh lấy gỗ để nâng cao năng suất, hiệu quả rừng trồng, tài nguyên rừng.

Hưởng ứng Tết trồng cây năm 2021, huyện Thọ Xuân đặt mục tiêu phấn đấu trồng 33.000 cây, trong đó chú trọng trồng rừng, thâm canh cây gỗ, nâng cao năng suất, hiệu quả trồng rừng. Đồng thời, đảm bảo thực hiện mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững, gắn với tái cơ cấu ngành, mô hình tăng trưởng lâm nghiệp theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh. Chú trọng công tác bảo vệ môi trường và phát triển du lịch sinh thái, phát huy vai trò phòng hộ, giảm thiểu tác hại do thiên tai gây ra.

Trước đó, ngày 17-2, Bộ CHQS tỉnh phát động phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ ”, coi đây là một nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Với phương châm “Trồng cây nào, sống tốt cây đó”, căn cứ vào đặc điểm tình hình của từng đơn vị và địa phương để tiếp tục việc trồng và chăm sóc cây trong thời gian tiếp theo, góp phần xây dựng “Doanh trại chính quy, xanh - sạch- đẹp” tại các cơ quan, đơn vị. Ngay sau khi phát động, đã có 10.000 cây (trong đó có 2.000 cây ăn quả và 8.000 cây lấy gỗ và cây bóng mát) được trồng tại đơn vị.

PV và CTV


PV và CTV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]