(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22/11, Tổ chức HelpAge International tại Việt Nam (HAI) phối hợp với Ban Thường vụ Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức sơ kết giữa kỳ mô hình chăm sóc tích hợp dành cho NCT tại cộng đồng ở phường Quảng Phú (TP Thanh Hóa) và xã Đông Phú (Đông Sơn). Đây là một trong những nội dung của Dự án “Thúc đẩy bảo trợ xã hội và chăm sóc toàn diện và tích hợp cho NCT nhằm thích ứng với già hóa dân số”, gọi tắt là dự án VIE091 do Tổ chức HAI tài trợ.

Sơ kết mô hình chăm sóc tích hợp dành cho người cao tuổi tại cộng đồng

Ngày 22/11, Tổ chức HelpAge International tại Việt Nam (HAI) phối hợp với Ban Thường vụ Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức sơ kết giữa kỳ mô hình chăm sóc tích hợp dành cho NCT tại cộng đồng ở phường Quảng Phú (TP Thanh Hóa) và xã Đông Phú (Đông Sơn). Đây là một trong những nội dung của Dự án “Thúc đẩy bảo trợ xã hội và chăm sóc toàn diện và tích hợp cho NCT nhằm thích ứng với già hóa dân số”, gọi tắt là dự án VIE091 do Tổ chức HAI tài trợ.

Sơ kết mô hình chăm sóc tích hợp dành cho người cao tuổi tại cộng đồngCác đại biểu tham dự hội nghị.

Mô hình chăm sóc tích hợp dành cho NCT tại cộng đồng ở phường Quảng Phú (TP Thanh Hóa) và xã Đông Phú (Đông Sơn) được thực hiện từ tháng 9 đến tháng 12/2023.

Sơ kết mô hình chăm sóc tích hợp dành cho người cao tuổi tại cộng đồngToàn cảnh hội nghị.

Tham gia mô hình, mỗi xã, phường có 3 thôn/tổ dân phố đã có câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau, mỗi CLB có 10 tình nguyện viên chăm sóc tại nhà. Các tình nguyện viên sẽ đến nhà chăm sóc, hỗ trợ cho NCT khó khăn có nhu cầu chăm sóc. Mỗi đơn vị xã/phường có 2 người làm công tác quản lý ca, mỗi thôn/tổ dân phố có 2 người làm trợ lý, hỗ trợ cho các quản lý ca cấp xã/phường. Đây là mô hình hoàn toàn mới, nhằm thích ứng với vấn đề già hóa dân số hiện nay.

Sơ kết mô hình chăm sóc tích hợp dành cho người cao tuổi tại cộng đồngĐại diện Tổ chức HAI giới thiệu mô hình chăm sóc tích hợp cho NCT tại cộng đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện Tổ chức HAI giới thiệu mô hình chăm sóc tích hợp cho NCT tại cộng đồng: sự cần thiết, mô hình thí điểm chăm sóc tích hợp cho NCT tại tỉnh Thanh Hoá, các hoạt động tập huấn, chăm sóc NCT đã triển khai tại địa bàn.

Sơ kết mô hình chăm sóc tích hợp dành cho người cao tuổi tại cộng đồngCác đại biểu tham dự hội nghị.

Quản lý ca phường Quảng Phú (TP Thanh Hóa) và xã Đông Phú (Đông Sơn) chia sẻ về các hoạt động đã triển khai tại địa phương nhằm thực hiện mô hình chăm sóc tích hợp cho NCT, các kết quả ban đầu, thuận lợi, khó khăn và các giải pháp đã thực hiện nhằm khắc phục khó khăn và những bài học kinh nghiệm.

Sơ kết mô hình chăm sóc tích hợp dành cho người cao tuổi tại cộng đồngĐồng chí Ngô Tôn Tẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội NCT tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Tôn Tẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội NCT tỉnh khẳng định: Dự án VIE091 mang tính nhân văn nhằm giúp đỡ NCT, đặc biệt là NCT có hoàn cảnh khó khăn cần được sự hỗ trợ chăm sóc về mặt tinh thần, y tế góp phần thúc đẩy bảo trợ xã hội và thích ứng với già hoá dân số ở nước ta. Đồng chí ghi nhận, đánh giá cao vai trò ban điều hành, quản lý ca, trợ lý ca và các tình nguyện viên tại các đơn vị triển khai dự án, qua đó dự án được triển khai theo đúng kế hoạch đề ra.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]