(Baothanhhoa.vn) - Kỷ luật chặt chẽ, nghiêm minh sẽ tạo sức mạnh để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao. Vấn đề này một lần nữa được yêu cầu phải thực hiện đầy đủ, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu ở từng cơ quan hành chính Nhà nước.

Siết lại kỷ luật gắn với trách nhiệm người đứng đầu

Kỷ luật chặt chẽ, nghiêm minh sẽ tạo sức mạnh để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao. Vấn đề này một lần nữa được yêu cầu phải thực hiện đầy đủ, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu ở từng cơ quan hành chính Nhà nước.

Siết lại kỷ luật gắn với trách nhiệm người đứng đầu

Để thể chế hóa vấn đề này, ngày 1-1-2021, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-UBND về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn.

Sở dĩ như vậy vì thời gian qua vẫn còn một số ngành, địa phương, đơn vị chưa chấp hành nghiêm chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Quy chế làm việc của UBND tỉnh và các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nhiều nhiệm vụ được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao nhưng triển khai thực hiện chậm tiến độ, chất lượng tham mưu chưa bảo đảm yêu cầu, thậm chí không thực hiện.

Công tác quản lý Nhà nước ở một số ngành, lĩnh vực bị buông lỏng, tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm còn xảy ra; công tác phối hợp trong giải quyết công việc có lúc, có việc còn thiếu chặt chẽ, hiệu quả chưa cao. Một bộ phận cán bộ, công chức chưa chấp hành nghiêm sự chỉ đạo, điều hành, quyết định của cấp trên, vi phạm quy định về văn hóa công sở, có biểu hiện gây phiền hà, sách nhiễu, vòi vĩnh doanh nghiệp và công dân trong quá trình thực thi công vụ. Cá biệt có cán bộ vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật, truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tồn tại này có phần trách nhiệm của người đứng đầu một số ngành, địa phương, đơn vị khi chưa làm tốt trách nhiệm, quyền hạn được giao.

Thanh Hóa đang bước vào giai đoạn phát triển mới với những yêu cầu cao hơn, đòi hỏi kỷ luật, kỷ cương hành chính, hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành và quản lý Nhà nước trên các ngành, lĩnh vực cần phải siết lại.

Các ngành, địa phương, đơn vị phải thực hiện đúng và đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, không đùn đẩy, né tránh, bỏ sót nhiệm vụ. Tập trung chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là việc tiếp tục thực hiện nghiêm quy định về tiếp nhận, xử lý văn bản, hồ sơ công việc. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát việc giải quyết hồ sơ, công việc của cán bộ, công chức, viên chức, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm trễ trong giải quyết công việc được giao; xử lý kịp thời, nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật đối với các trường hợp chậm trễ trong xử lý công việc, chất lượng tham mưu thấp, có hành vi nhũng nhiễu, phiền hà, tiêu cực.

Để thực hiện nghiêm Chỉ thị số 01/CT-UBND đòi hỏi người đứng đầu các sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải nắm chắc tình hình, bao quát công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ; chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành, địa phương, đơn vị mình đồng thời chịu trách nhiệm liên đới nếu để cấp phó và cán bộ do mình quản lý bị xử lý kỷ luật.

Lam Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]