(Baothanhhoa.vn) - “Ôn cố tri tân” trong học thuyết của Khổng Tử mang đến bài học và triết lý về cuộc sống vô cùng quý báu, như muốn răn dạy người đời phải biết học tập, nghiên cứu cái xưa rồi vận dụng vào cái nay. Ngẫm học thuyết này vào thế giới bóng đá, ta lại thấy, Real Madrid cùng Man City đều đã được chiêm nghiệm những bài học của chính họ cách đây một năm. Tháng 5 tới, cả hai sẽ trả bài, để cho thế giới chấm xem, ai học lịch sử tốt hơn?.

Real Madrid – Man City: Ai học lịch sử tốt hơn?

“Ôn cố tri tân” trong học thuyết của Khổng Tử mang đến bài học và triết lý về cuộc sống vô cùng quý báu, như muốn răn dạy người đời phải biết học tập, nghiên cứu cái xưa rồi vận dụng vào cái nay. Ngẫm học thuyết này vào thế giới bóng đá, ta lại thấy, Real Madrid cùng Man City đều đã được chiêm nghiệm những bài học của chính họ cách đây một năm. Tháng 5 tới, cả hai sẽ trả bài, để cho thế giới chấm xem, ai học lịch sử tốt hơn?.

Real Madrid – Man City: Ai học lịch sử tốt hơn?

Ký ức vọng về tại bán kết UEFA Champions League mùa bóng năm nay.

Câu chuyện 1%

“Điên rồ” - chính là từ khóa được click lại để mô tả trận đấu giữa Real Madrid và Man City 1 năm về trước. Bởi lẽ, những tình tiết trong trận đấu này đã lừa dối người hâm mộ và cả những ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại nhất.

Real Madrid – Man City: Ai học lịch sử tốt hơn?

Real Madrid vượt qua Man City chỉ với 1% cơ hội.

Phút 89, trận đấu lượt về trên sân Bernabeu, bảng phân tích dữ liệu cập nhật cơ hội đi tiếp của hai đội là, Real Madrid (1%) – Man City (99%). Cũng đúng thôi, đây là thời điểm mà đội chủ nhà đang bị dẫn 0-1 ở trận lượt về và thua 3-5 với tổng tỉ số sau hai lượt. Chúng ta cũng nên nhớ rằng, thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 1 phút, Real phải ghi 2 bàn trong một thế trận chẳng mấy sáng sủa.

Nhưng rồi, thực tế trên sân bóng đã “bẻ ngược” những gì người ta nghĩ và cái điều mà công nghệ suy đoán. Real bất chợt vùng lên điên cuồng, họ tràn quân, rót bóng liên tục vào khu vực nguy hiểm trước khung thành của Man City. Và rồi cũng chỉ cần hai khoảnh khắc, trong hai phút 90 và 90+1, đội chủ nhà có liền hai bàn thắng để cân bằng tỉ số 5-5 sau hai lượt trận. Gặp thời thuận thế, Real có được bàn thắng ấn định tỉ số do công của Benzema, để kết thúc màn lội ngược dòng kinh điển.

Cổ động viên của Real vui sướng sau khi đánh lừa cả con người lẫn công nghệ. Còn các cầu thủ Man City, những người hôm đó nhận bi kịch chỉ biết gục ngã xuống sân, họ thực sự choáng váng và đau đớn.

Ai cũng đã được học…

Ngót một năm kể từ cái đêm điên rồ tại Bernabeu, có người thăng hoa, có kẻ gặp ác mộng, nhưng tất cả đã là lịch sử và để lại bài học quý báu cho đôi bên.

Đối với Real Madrid, cái chất nhà vua, cái AND Champions League đã giúp họ thoát nạn, nhưng chắc chắn Ancelotti cùng các học trò không muốn đẩy mình vào thế khó như những gì diễn ra 1 năm về trước. Nhìn tổng thể, trong 180 phút hai trận lượt đi và lượt về, Real chơi không thực sự tốt, đặc biệt là việc kiểm soát tuyến tiền vệ của Man City.

Real Madrid – Man City: Ai học lịch sử tốt hơn?

Thế giới được vỡ ra nhiều điều từ 1% cơ hội và vinh quang của Real Madrid.

Bên cạnh bản lĩnh của nhà vua, một yếu tố quan trọng giúp Real vượt qua được Man City ở mùa bóng năm ngoái, chính là việc đội quân của Pep bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Nhưng mùa này đã khác, Real sẽ phải đối mặt với “con yêu tinh” – Erling Haaland (theo đúng cách gọi của báo chí Tây Ban Nha). Và nếu để xảy ra sơ xuất, đội bóng Hoàng gia sẽ phải trả một cái giá rất đắt.

Còn về phía nửa xanh thành Manchester, vấn đề họ thua Real có lẽ chính nằm ở họ thiếu bản lĩnh trong những thời khắc quyết định. Những tình huống mười mười bị Riyad Mahrez và các đồng đội bỏ lỡ để rồi phải nhận những đòn đau khi “cái máu” của Real vùng lên.

Bên cạnh đó, Pep cũng thực sự phải cân nhắc trong việc cân đối thể trạng các cầu thủ. Nên nhớ, đây đang giai đoạn mùa giải đi đến chặng đường cuối, Man City cũng đang phải rải sức trên 3 cả mặt trận. Để đối đầu với một đội bóng ở cái tầm thượng đỉnh như Real, Man City phải có được đầy đủ binh lực hùng mạnh nhất, nếu muốn có một cuộc báo thủ thành công.

Và chuẩn bị đến ngày thi…

Một năm sau, cơ duyên lại đưa đẩy Real Madrid và Man City gặp nhau để tạo nên cuộc đối đầu rung chuyển châu Âu. Real vẫn đang ngự trị trên ngôi báu, để ngước nhìn những kẻ thách thức, còn Man City thì cũng đã rèn binh, để chinh phục giấc mộng thống trị lục địa già.

Real Madrid – Man City: Ai học lịch sử tốt hơn?

“Ôn cố tri tân” – Man City và Real, đội nào sẽ làm tốt hơn.

Như đã nói, cả Real và Man City đều đã được học những trang sử quý báu và tháng 5 tới, sẽ đến ngày thi xem đội nào ứng dụng tốt hơn. Cũng thật phấn khởi, khi hai đội bóng này đã có những buổi thi thử tuyệt vời.

Đối với Real, họ không cho người xem phải nín thở nhiều nữa, mà đã dễ dàng đè bẹp hai ông lớn của nước Anh là Liverpool và Chelsea, phía trước cũng sẽ là một đội bóng đến từ Premier League, nhưng ở cái tầm rất khác.

Còn với Man City, việc Pep dịch chuyển sơ đồ chiến thuật (đẩy John Stone lên đá tiền vệ), nhưng đặc biệt là việc mang về rồi khai phá con “quái thú” Erling Haaland, đã biến Man City trở thành một cỗ máy huỷ diệt, sẵn sàng cho mục tiêu báo thù.

Khi xác định được cặp bán kết giữa Real Madrid và Man City, tất cả đều hồ hởi để đón chờ “hội nghị thượng đỉnh” giữa hai đội bóng mạnh nhất Champions League mùa này. Chúng ta cũng chờ xem, Real Madrid hay Man City sẽ xướng tên với danh hiệu “tập thể xuất sắc trong học tập và vận dụng lịch sử”.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Internet.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]