(Baothanhhoa.vn) - Năm 2021, tỉnh Thanh Hóa được Chính phủ giao chỉ tiêu tuyển quân là 3.503 thanh niên (trong đó có 3 thanh niên là nữ). Công tác tuyển quân được thực hiện đủ số lượng và bảo đảm chất lượng trên tinh thần dân chủ, công bằng, công khai, an toàn, tiết kiệm; đề cao trách nhiệm của mọi tổ chức, cá nhân nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyển quân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh niên xứ Thanh sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Năm 2021, tỉnh Thanh Hóa được Chính phủ giao chỉ tiêu tuyển quân là 3.503 thanh niên (trong đó có 3 thanh niên là nữ). Công tác tuyển quân được thực hiện đủ số lượng và bảo đảm chất lượng trên tinh thần dân chủ, công bằng, công khai, an toàn, tiết kiệm; đề cao trách nhiệm của mọi tổ chức, cá nhân nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyển quân.

Thanh niên xứ Thanh sẵn sàng lên đường nhập ngũCác ban, ngành, đoàn thể địa phương tuyên truyền, động viên thanh niên xã Định Hưng, huyện Yên Định tự nguyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: Ngọc Lê

Tuy chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp tại các địa phương đều triển khai đúng quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021, tích cực chuẩn bị nhiều hoạt động phù hợp đảm bảo cho ngày hội tòng quân trang trọng, ý nghĩa. Theo báo cáo, đến thời điểm này, tất cả thanh niên tiếp nhận lệnh gọi nhập ngũ đều sẵn sàng lên đường thực hiện NVQS.

Năm 2021, huyện Bá Thước được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 150 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị trong quân đội. Đến nay, Hội đồng NVQS huyện đã hoàn thành việc khám tuyển, chốt quân số bảo đảm số lượng, chất lượng. Trong đó, có gần 50% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ; đa số đạt chất lượng tốt về điều kiện sức khỏe, tinh thần.

Những ngày này, ông Hà Văn Dũng - bố của thanh niên Hà Văn Nhật, người dân tộc Thái ở xã Ban Công, huyện Bá Thước, đang mong đợi đến ngày con trai mình được khoác lên người bộ quân phục màu xanh áo lính, để được phấn đấu rèn luyện trong môi trường quân đội như mong muốn của cả gia đình bấy lâu nay. Ông Dũng tâm sự với chúng tôi: “Tiếp nối truyền thống cách mạng của quê hương, chúng tôi động viên cháu thực hiện nghĩa vụ. Đến nay cháu Nhật đã nhận lệnh, gia đình đã chuẩn bị mọi điều kiện tiễn cháu lên đường. Chúng tôi mong cháu vững vàng, rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; khi trở về sẽ chín chắn, trưởng thành hơn, để tiếp tục lao động, rèn luyện, là một công dân có ích cho gia đình và xã hội”.

Còn đối với thanh niên Lê Tùng Dương ở thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước phấn khởi cho biết: “Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, em đã ước mơ trở thành chiến sĩ trong quân đội, môi trường quân đội là điều kiện tốt để giáo dục, rèn luyện con người trưởng thành vì vậy sau khi tốt nghiệp Đại học Điện lực Hà Nội, em đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ và đã trúng tuyển. Khi hoàn thành nghĩa vụ, bản thân em sẽ chững chạc, trưởng thành hơn, lúc đó lập nghiệp cũng chưa muộn; đồng thời, mong ngày nhập ngũ đến sớm để được lên đường thực hiện nghĩa vụ”.

Cũng như các địa phương khác, những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, Thượng tá Phạm Thế Hiệp, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Hà Trung trực tiếp cùng các thành viên hội đồng NVQS huyện, xã đến từng gia đình thanh niên nhập ngũ năm 2021 để nắm bắt tình hình tư tưởng, động viên thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ. Thượng tá Phạm Thế Hiệp cho biết: “Hiện nay, 100% thanh niên của huyện trúng tuyển NVQS năm 2021 đều đã nhận lệnh gọi nhập ngũ và có mặt tại địa phương. Cả hệ thống chính trị của huyện đã vào cuộc làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và quản lý thanh niên, động viên thanh niên nhằm bảo đảm đến ngày 27-2, thanh niên nhập ngũ đầy đủ, đúng quy định. Do tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, chúng tôi đã tham mưu UBND huyện làm tốt công tác tổ chức lễ giao nhận quân thời gian không quá 20 phút theo đúng quy định, bảo đảm trang trọng, an toàn và tiết kiệm”.

Tìm hiểu thực tế tại Ban CHQS TP Sầm Sơn, chúng tôi được biết, ngay sau khi tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020, cấp ủy, chính quyền các cấp của thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Hội đồng NVQS thành phố tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm công tác tuyển quân năm 2021 đúng theo Luật NVQS và các văn bản, hướng dẫn có liên quan. Cơ quan quân sự các cấp chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng hệ thống văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển quân chặt chẽ, đúng quy trình, đạt chất lượng; phối hợp với các ngành liên quan phúc tra, nắm chắc nguồn công dân trong độ tuổi nhập ngũ; quan tâm tuyển chọn, gọi nhập ngũ những công dân đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, có ngành nghề chuyên môn phù hợp với nhu cầu sử dụng của quân đội.

Năm 2021, tỉnh Thanh Hóa được Chính phủ giao chỉ tiêu tuyển quân là 3.503 thanh niên (trong đó có 3 thanh niên là nữ). Công tác tuyển quân được thực hiện đủ số lượng và bảo đảm chất lượng trên tinh thần dân chủ, công bằng, công khai, an toàn, tiết kiệm; đề cao trách nhiệm của mọi tổ chức, cá nhân nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyển quân. Trong số thanh niên nhập ngũ lần này, tỷ lệ thanh niên tuổi đời 18 - 21 chiếm gần 90% so với tổng số phát lệnh; trình độ học vấn THPT chiếm 60%; trình độ cao đẳng, đại học chiếm 2%; tỷ lệ đảng viên đạt 0,16%... Năm nay, tỉnh Thanh Hóa giao cho các đơn vị nhận quân gồm: Quân đoàn 1, Quân chủng Phòng không - Không quân, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Biên phòng, Tổng cục Chính trị, Tổng cục Kỹ thuật, Bộ tổng Tham mưu, Tổng cục Hậu cần, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Trung đoàn 762 Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa. Đến nay, 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân, 100% thanh niên đã nhận lệnh, phấn khởi chờ ngày nhập ngũ.

Những ngày này, Bộ CHQS tỉnh thường xuyên tổ chức các đoàn công tác bám sát, kiểm tra công tác chuẩn bị giao quân năm 2021 tại các huyện, thị xã, thành phố; đồng thời đến động viên, tặng quà các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đại tá Vũ Văn Tùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, cho biết: “Hiện tại, Hội đồng NVQS tỉnh đã phân công các thành viên xuống cơ sở phối hợp chặt chẽ với hội đồng NVQS các huyện, thị xã, thành phố làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, công tác chính sách, bảo đảm tạo mọi điều kiện tốt nhất để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ; chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị chu đáo về mọi mặt trong công tác giao, nhận quân, đặc biệt quan tâm phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện giao, nhận quân đúng kế hoạch, đủ chỉ tiêu, bảo đảm chất lượng, an toàn tuyệt đối”.

Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2021 và các hoạt động tặng quà được các địa phương tích cực thực hiện, bảo đảm cho ngày 27-2 tới đây, lễ giao nhận quân năm 2021 ở các địa phương thực sự là ngày hội của toàn dân. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, thanh niên Thanh Hóa sẽ vững bước lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng của quê hương, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và quân đội giao cho.

Ngọc Lê(Bộ CHQS tỉnh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]