Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 8 giờ sáng 7/3 (giờ Việt Nam), toàn thế giới ghi nhận tổng cộng 117.067.683 ca mắc bệnh COVID-19, trong đó có 2.599.177 ca tử vong. Hơn 92,64 triệu bệnh nhân COVID-19 đã hồi phục trong khi vẫn còn hơn 21,82 triệu ca đang được điều trị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dịch COVID-19: Toàn thế giới đã có gần 2,6 triệu người tử vong

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 8 giờ sáng 7/3 (giờ Việt Nam), toàn thế giới ghi nhận tổng cộng 117.067.683 ca mắc bệnh COVID-19, trong đó có 2.599.177 ca tử vong. Hơn 92,64 triệu bệnh nhân COVID-19 đã hồi phục trong khi vẫn còn hơn 21,82 triệu ca đang được điều trị.

Dịch COVID-19: Toàn thế giới đã có gần 2,6 triệu người tử vongTình hình dịch bệnh COVID-19 tại Brunei đã có dấu hiệu cải thiện. (Nguồn: Straitstimes.com)

Tại châu Á, ngày 7/3, Bộ Y tế Brunei thông báo dỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội và thực hiện giai đoạn “bình thường mới” cho các hoạt động quan trọng của xã hội, qua đó cho phép tụ tập đông người, kể từ ngày 8/3.

Theo thông báo, tình hình dịch COVID-19 tại Brunei đã được kiểm soát khi số ca mắc trong cộng đồng gần nhất được phát hiện cách đây hơn 300 ngày.

Do đó, Bộ Y tế Brunei đã đưa ra những thay đổi, áp dụng cho các hoạt động ở những địa điểm như thánh đường, nhà trường, bảo tàng, cơ sở thể thao, nhà hàng, rạp chiếu phim, hội trường và chợ.

Các sự kiện tập trung đông người cũng được mở rộng từ 350 lên 1.000 người. Bên cạnh đó, Bộ Y tế Brunei cũng khuyến cáo người dân quét mã QR về sức khỏe tại tất cả các địa điểm và luôn có các biện pháp đề phòng như thường xuyên rửa tay và sử dụng khẩu trang ở chỗ đông người. Tính đến ngày 6/3, Brunei ghi nhận tổng cộng 189 ca mắc COVID-19.

Tại châu Phi, Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari và Phó Tổng thống Yemi Osinbajo đã được tiêm chủng liều vắcxin COVID-19 đầu tiên. Trên mạng xã hội Tweet, Tổng thống Buhari kêu gọi người dân Nigeria tham gia tiêm chủng và bảo vệ bản thân an toàn trước dịch COVID-19 .

Bên cạnh đó, ông cũng yêu cầu tất cả nhân viên chính quyền các bang, các nhà lãnh đạo tôn giáo và cộng đồng gương mẫu đi tiêm chủng và vận động người dân. Quốc gia châu Phi đã khởi động chiến dịch tiêm chủng COVID-19 vào ngày 5/3. Các nhân viên y tế tuyến đầu là những người được ưu tiên tiếp cận vắcxin.

Hồi đầu tháng 3/2021, Nigeria đã nhận lô vắcxin AstraZeneca đầu tiên thông qua cơ chế COVAX do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chủ trì. Đến nay, Nigeria đã ghi nhận hơn 158.000 ca mắc COVID-19, trong đó gần 2.000 người tử vong.

Dịch COVID-19: Toàn thế giới đã có gần 2,6 triệu người tử vongTổng thống Nga Vladimir Putin trao đổi cùng trợ lý về lĩnh vực kinh tế, ông Maxim Oreshkin. (Nguồn: Getty)

Tại châu Âu, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin thông báo Trợ lý của Tổng thống Nga Vladimir Putin về lĩnh vực kinh tế Maxim Oreshkin có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Ông Oreshkin từng tháp tùng Thủ tướng Mikhail Mishutin trong chuyến thăm và làm việc tại các địa phương của vùng Siberia, Liên bang Nga.

Trong thông báo mới nhất, Điện Kremlin khẳng định gần đây Tổng thống Vladimir Putin không gặp ông Oreshkin và cuộc họp nội các tuần tới về các vấn đề kinh tế sẽ bị hoãn. Đến thời điểm này đã có nhiều quan chức chính phủ và nghị sỹ quốc hội Nga nhiễm virus SAR-CoV-2 và Thủ tướng Mikhai Mishutin từng nhiễm loại virus này và đã được chữa khỏi.

Hiện nay, Chính phủ Nga đang tích cực triển khai chương trình tiêm chủng vắcxin ngừa COVID-19 trên diện rộng. Ngày 4/3, Tổng thống Vladmir Putin cho biết đã có khoảng 4 triệu người Nga được tiêm chủng vắcxin ngừa COVID-19. Trong đó, hơn 2 triệu người đã tiêm đủ 2 liều vắcxin và khoảng 2 triệu người khác đã tiêm mũi đầu tiên.

Ngày 6/3, Nga ghi nhận thêm 11.022 người nhiễm virus SAR-CoV-2, nâng tổng số người bị nhiễm virus lên hơn 4,3 triệu người.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tư pháp Phần Lan Anna-Maja Henriksson ngày 6/3 tuyên bố nước này sẽ hoãn cuộc bầu cử hội đồng địa phương, dự kiến diễn ra vào tháng 4, sang giữa tháng 6, do sự gia tăng số ca mắc COVID-19. Tình hình dịch bệnh hiện nay làm dấy lên lo ngại về việc cử tri đi bỏ phiếu thấp cũng như khả năng số ca lây nhiễm tăng cao sau ngày bầu cử.

Phần Lan có 309 hội đồng địa phương, với nhiệm vụ thu thuế người dân và quản lý các dịch vụ cơ bản như chăm sóc sức khỏe và giáo dục. Hiện 9 trên 10 đảng trong Quốc hội Phần Lan ủng hộ việc hoãn bầu cử địa phương, trong khi duy nhất đảng True Finns, đảng cánh hữu với tư tưởng bài Liên minh châu Âu (EU), ủng hộ tổ chức bầu cử vào tháng tới theo đúng kế hoạch.

Phần Lan là một trong những quốc gia châu Âu ít chịu tác động từ đại dịch COVID-19, song giới chức nước này đang thận trọng trước sự gia tăng số ca nhiễm cũng như việc xuất hiện các biến thể mới của virus, đặc biệt là ở thủ đô Helsinki và các khu vực xung quanh.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, nước này ghi nhận tổng cộng 61.552 ca mắc COVID-19, trong đó có 767 ca tử vong. Trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 648 ca mắc mới.

Ngày 1/3, Chính phủ Phần Lan đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 gia tăng. Theo đó, các nhà hàng, trường học phải đóng cửa, hoạt động đi lại giữa các vùng bị hạn chế. Tình trạng khẩn cấp cũng cho phép chính phủ nước này áp đặt các biện pháp khác để kiềm chế dịch bệnh lây lan./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]