(Baothanhhoa.vn) - Nhu cầu về năng lượng nói chung, điện năng nói riêng ngày càng tăng đặt ra những yêu cầu cấp thiết cho ngành điện. Chủ động chuyển đổi tư duy, chuyển đổi cách làm, tận dụng sức mạnh của công nghệ số để nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, là những ghi nhận được tại Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa).

PC Thanh Hóa tích cực chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Nhu cầu về năng lượng nói chung, điện năng nói riêng ngày càng tăng đặt ra những yêu cầu cấp thiết cho ngành điện. Chủ động chuyển đổi tư duy, chuyển đổi cách làm, tận dụng sức mạnh của công nghệ số để nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, là những ghi nhận được tại Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa).

PC Thanh Hóa tích cực chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàngKhách hàng truy cập website Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNNPC để tra cứu các thông tin về tình hình sử dụng điện của gia đình.

Kế thừa thành quả của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số tạo bước đột phá trong hoạt động, trong những năm qua, PC Thanh Hóa luôn nỗ lực triển khai thực hiện theo lộ trình và nhiệm vụ cụ thể, tập trung số hóa, ứng dụng công nghệ thông tin vào tất cả hoạt động sản xuất, kinh doanh, tài chính, nhân lực...

Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, để nâng cao chất lượng phục vụ, tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng, bảo đảm tính công khai, minh bạch, PC Thanh Hóa luôn hướng đến việc tạo cho khách hàng một không gian số để có thể tương tác, sử dụng và theo dõi. Quá trình từ cấp điện mới, nâng công suất, thay đổi vị trí đo đếm... đến thanh toán chi phí dịch vụ điện, tra cứu tiến độ xử lý yêu cầu, tra cứu hóa đơn điện tử, tra cứu tình hình sử dụng điện, khách hàng chỉ cần truy cập Website Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNNPC, Cổng Dịch vụ công Quốc gia với những thao tác đơn giản là có thể thực hiện được ngay mà không cần phải đến trực tiếp điện lực, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí.

Hiện nay, các dịch vụ điện được PC Thanh Hóa và các điện lực trực thuộc thực hiện theo phương thức điện tử, 100% các yêu cầu về điện được cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4. Khách hàng trên địa bàn tỉnh có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện... trên hệ sinh thái số của EVNNPC. Cùng với đó, khách hàng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin...), dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)...

PC Thanh Hóa tích cực chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàngChỉ với một vài thao tác, khách hàng có thể thanh toán tiền điện hàng tháng một cách đơn giản, nhanh chóng và an toàn.

Để nâng cao khả năng tương tác, Tổng đài 19006769 của Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNNPC trở thành kênh chủ đạo cung cấp thông tin, hướng dẫn, tư vấn yêu cầu về điện. Từ khi Trung tâm Chăm sóc khách hàng đi vào hoạt động, thường trực 24/24h tại 27 tỉnh và thành phố phía Bắc đã giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận tìm hiểu các dịch vụ cũng như trực tiếp kiến nghị khi có những thắc mắc, bất cập nảy sinh trong quá trình sử dụng điện. Các ý kiến phản ánh của khách hàng qua Tổng đài 19006769 đã được Ban Giám đốc PC Thanh Hóa chỉ đạo để kịp thời xử lý. Đến nay, toàn công ty tiếp nhận và xử lý 42.565 yêu cầu, đạt tỷ lệ yêu cầu của khách hàng được thực hiện đúng thời gian cam kết là 99,6%. Cùng với đó, công ty còn tăng cường tỷ lệ khách hàng cài đặt, sử dụng ứng dụng (App) chăm sóc khách hàng của EVNNPC, tăng tỷ lệ khách hàng dùng dịch vụ điện qua Email, App hoặc Zalo để giúp cho việc truyền tải các thông tin của ngành điện đến với khách hàng chủ động, đa dạng, đầy đủ hơn về nội dung như: lịch tạm ngừng cung cấp điện, thông báo tiền điện, thông báo tri ân khách hàng, thay đổi giá điện và các thông báo khác.

Thúc đẩy nhanh lộ trình thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của Chính phủ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng sử dụng điện, công tác thu tiền điện được đa dạng hóa, khách hàng có thể lựa chọn nhiều hình thức thanh toán tiền điện không tiền mặt như: thanh toán trực tuyến trên Web Chăm sóc khách hàng, qua hệ thống ngân hàng bằng hình thức trích nợ tự động, chuyển khoản... hoặc ví điện tử của các tổ chức trung gian thu hộ VNPT, Viettel, Payoo, Ecpay... Với lợi ích và hiệu quả mà các hình thức thanh toán này đem lại, hiện nay trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có 98,76% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Khách hàng Lê Thị Bình (phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa) cho biết: "Việc ngành điện áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã tạo rất nhiều thuận lợi cho tôi cũng như các khách hàng trên địa bàn tỉnh. Tôi thường xuyên nhận được các thông báo, khuyến cáo của ngành điện về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn thông qua ứng dụng (App), Zalo. Giờ đây tôi chỉ cần dùng điện thoại di động thông minh hoặc máy tính có kết nối Internet là có thể tra cứu ngay được dữ liệu về hóa đơn tiền điện, chỉ số công tơ, sản lượng điện tiêu thụ... giúp gia đình tôi chủ động và linh hoạt hơn trong quá trình sử dụng điện, từ đó chủ động cân đối, điều tiết mức độ sử dụng điện, giúp hạn chế phát sinh chi phí thanh toán tiền điện hằng tháng. Ngoài ra, chỉ cần một vài thao tác đơn giản là tôi đã có thể thực hiện thành công việc thanh toán tiền điện mà không cần phải mất nhiều thời gian như trước kia.

Có thể thấy, những kết quả mà PC Thanh Hóa đạt được trong thời gian qua đã góp phần thiết thực vào hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, những kết quả đó đã được người dân, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh ghi nhận, đánh giá cao. Với những kết quả đạt được, PC Thanh Hóa sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm chất lượng về dịch vụ điện năng trên nền tảng số để khách hàng ngày càng tin tưởng, đồng hành cùng ngành điện phát triển năng lượng bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của địa phương.

Bài và ảnh: Nguyễn Lương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]