(Baothanhhoa.vn) - Chiều 4-3, tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị thẩm định xã đạt chuẩn NTM nâng cao cho 2 xã Định Liên và Yên Phong (Yên Định).

Thẩm định nông thôn mới nâng cao cho xã Định Liên và Yên Phong

Chiều 4-3, tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị thẩm định xã đạt chuẩn NTM nâng cao cho 2 xã Định Liên và Yên Phong (Yên Định).

Thẩm định nông thôn mới nâng cao cho xã Định Liên và Yên Phong

Đồng chí Cao Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh Thanh Hóa chủ trì hội nghị thẩm định.

Theo báo cáo từ các xã Yên Phong và Định Liên, sau khi được công nhận đạt chuẩn NTM, chính quyền và Nhân dân các địa phương tiếp tục xây dựng NTM theo tiêu chí của xã NTM nâng cao. Đến nay xã Định Liên đã huy động tổng nguồn lực gần 698 tỷ đồng, xã Yên Phong huy động gần 500 tỷ đồng cho xây dựng NTM qua các giai đoạn. Hiện cả 2 xã đều có hệ thống hạ tầng khang trang, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới, xây dựng được nhiều mô hình sản xuất, đời sống vật chất và tinh thần của người dân địa phương ngày càng nâng cao.

Thẩm định nông thôn mới nâng cao cho xã Định Liên và Yên Phong

Đại diện lãnh đạo xã Định Liên báo cáo các kết quả và giải trình các vấn đề liên quan đến nhiệm vụ xây dựng NTM nâng cao của địa phương.

Về tiêu chí thu nhập bình quân đầu người, Định Liên đã đạt hơn 59,5 triệu đồng/người/năm; xã Yên Phong đạt gần 59 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều của 2 xã giảm nhanh, hiện Định Liên chỉ còn 1 hộ, Yên Phong 3 hộ.

Thẩm định nông thôn mới nâng cao cho xã Định Liên và Yên Phong

Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tham gia ý kiến.

Qua kết quả thẩm tra, lấy ý kiến sự hài lòng của người dân, đại diện UBND huyện Yên Định cũng khẳng định, 2 xã Định Liên và Yên Phong đều là điển hình trong sản xuất nông nghiệp của huyện, nhất là sản xuất vụ đông. Hiện mỗi xã đều có từ 30 đến 40 ha vùng quy hoạch liên kết sản xuất nông nghiệp, xây dựng được mã số vùng trồng để phục vụ xuất khẩu.

Thẩm định nông thôn mới nâng cao cho xã Định Liên và Yên Phong

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Yên Định phát biểu ý kiến.

Tại hội nghị thẩm định, các thành viên Đoàn thẩm định đã chỉ ra những điểm mạnh, những hạn chế cần tiếp tục phải khắc phục theo từng tiêu chí ngành, đơn vị mình phụ trách.

Hội nghị đã tiến hành bỏ phiếu, 100% thành viên đã đồng ý các xã Yên Phong và Định Liên đủ điều kiện hoàn thành 15 tiêu chí của xã NTM nâng cao.

Thẩm định nông thôn mới nâng cao cho xã Định Liên và Yên Phong

Đại diện Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh Thanh Hóa thảo luận về các nội dung liên quan.

Đây là cơ sở để UBND huyện Yên Định, Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng NTM tỉnh Thanh Hóa đề nghị Hội đồng thẩm định xã đạt chuẩn NTM nâng cao tỉnh Thanh Hóa tổ chức thẩm định lần cuối để công nhận đạt chuẩn cho các xã.

Linh Trường


Linh Trường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]