(Baothanhhoa.vn) - Ngày 29-11, Đoàn Thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu của tỉnh đã tổ chức thẩm định, xét công nhận đạt chuẩn NTM cho các xã: Yến Sơn và Hà Bắc; xã NTM nâng cao cho xã Hà Lĩnh (Hà Trung).

Thẩm định nông thôn mới cho các xã tại huyện Hà Trung

Ngày 29-11, Đoàn Thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu của tỉnh đã tổ chức thẩm định, xét công nhận đạt chuẩn NTM cho các xã: Yến Sơn và Hà Bắc; xã NTM nâng cao cho xã Hà Lĩnh (Hà Trung).

Thẩm định nông thôn mới cho các xã tại huyện Hà Trung

Toàn cảnh hội nghị.

Đoàn thẩm định của tỉnh đã đi thực tế để kiểm tra, thẩm định việc phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng, các thiết chế văn hóa và việc thực hiện 19 tiêu chí theo Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM.

Qua kiểm tra, đoàn đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và Nhân dân các xã. Nhất là qua xây dựng NTM, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, môi trường được quan tâm xanh - sạch - đẹp, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới.

Thẩm định nông thôn mới cho các xã tại huyện Hà Trung

Đoàn thẩm định thăm mô hình sản xuất của công ty Công ty TNHH sản xuất và thương mại BambooVina, xã Yến Sơn (Hà Trung).

Trong 10 năm triển khai chương trình xây dựng NTM, tùy điều kiện thực tế, 2 xã Yến Sơn và Hà Bắc đều có những cách làm linh hoạt, sáng tạo, huy động nhiều nguồn lực khác nhau để đầu tư xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng nông thôn.

Các xã cũng làm tốt công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch sử dụng đất; chú trọng xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất mới, từng bước hình các vùng chuyên canh hàng hóa hiệu quả cao. Đồng thời, đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển dịch vụ thương mại, tiểu thủ công nghiệp, giải quyết việc làm lao động nông thôn.

Thẩm định nông thôn mới cho các xã tại huyện Hà Trung

Xây dựng NTM nhưng đình làng Tiên Hòa, xã Hà Lĩnh vẫn giữ nguyên nét văn hóa cổ.

Riêng xã Hà Lĩnh, từ năm 2014 sau khi được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân trong xã tiếp tục phát huy sức mạnh của khối đoàn kết toàn dân tập trung nguồn lực hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao theo lộ trình đã đề ra. Đến nay, xã đã huy động được hơn 300 tỷ đồng để xây dựng NTM nâng cao. Xã đã mở rộng 24 km đường giao thông nông thôn, 9 km đường thôn, xã có rãnh thoát nước và trồng hoa, cây xanh bóng mát; xây dựng hơn 800 vườn hộ; 100% hộ dân được dùng nước sạch...

Thẩm định nông thôn mới cho các xã tại huyện Hà Trung

Đoàn thẩm định thăm mô hình trồng cam của gia đình chị Trịnh Thị Ưng ở thôn Thanh Xá 2, xã Hà Lĩnh.

Năm 2021, thu nhập bình quân đầu người xã Yến Sơn ước đạt gần 50 triệu đồng, xã Hà Bắc gần 48 triệu đồng, xã Hà Lĩnh 54 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo của cả 3 xã giảm còn dưới 2 %… Đáng chú ý là các xã đều không có nợ đọng trong xây dựng cơ bản.

Thẩm định nông thôn mới cho các xã tại huyện Hà Trung

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, các xã Hà Bắc, Yến Sơn và Hà Lĩnh luôn quan tâm xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả, nâng cao thu nhập cho người dân.

Căn cứ vào báo cáo thẩm tra của UBND huyện Hà Trung, báo cáo thẩm định của các ngành phụ trách tiêu chí, Đoàn thẩm định đã bỏ phiếu thống nhất xã Yến Sơn và Hà Bắc đạt 19/19 tiêu chí NTM; xã Hà Lĩnh đạt 15/15 tiêu chí NTM nâng cao năm 2021.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]