(Baothanhhoa.vn) - Huyện Cẩm Thủy: Công bố danh hiệu thôn NTM kiểu mẫu

Huyện Cẩm Thủy: Công bố danh hiệu thôn NTM kiểu mẫu

Sáng ngày 24-1, huyện Cẩm Thủy tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận thôn Thuần Lương xã Cẩm Tú đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020. Đây là thôn thứ 2 của huyện Cẩm Thủy đạt danh hiệu này.

Huyện Cẩm Thủy: Công bố danh hiệu thôn NTM kiểu mẫu

Lễ công bố thôn Thuần Lương, xã Cẩm Tú đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Sau 1 năm triển khai thực hiện xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, đến nay thôn Thuần Lương đã có sự đổi thay rõ rệt, bộ mặt khu dân cư khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên. Đường trục thôn, liên thôn được cứng hóa đạt chuẩn 100%. Nhà văn hóa, khu thể thao được đầu tư xây dựng khang trang. Thu nhập bình quân đầu người trong thôn trên 69 triệu đồng/người/năm. Thôn không còn hộ nghèo, tỷ lệ người tham gia BHYT đạt trên 98%.

Huyện Cẩm Thủy: Công bố danh hiệu thôn NTM kiểu mẫu

Đường thôn Thuần Lương được bê tông hóa sạch đẹp

Thực hiện xây dựng NTM kiểu mẫu, bà con nhân dân còn tích cực chỉnh trang vườn nhà, hàng rào cổng ngõ sạch sẽ, gọn gàng, phù hợp với môi trường nông thôn. 100% hai bên lề đường đều trong thôn trồng các loại hoa và cây xanh tạo điểm nhấn cho khu dân cư. Các tuyến đường trong khu dân đều có điện đường thắng sáng. Tổng kinh phí vận động Nhân dân đóng góp để xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu là trên 19,8 tỉ đồng.

Với những kết quả đạt được, UBND huyện đã công nhận thôn Thuần Lương xã Cẩm Tú đạt 14/14 tiêu chí về xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Đây là niềm vinh dự và tự hào của cán bộ và Nhân dân thôn Thuần Lương, góp phần vào việc xây dựng xã Cẩm Tú đạt chuẩn xã NTM nâng cao trong thời gian tới.

Phương Thảo


Phương Thảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]