(Baothanhhoa.vn) - Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu chuyển đổi số quốc gia, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) đã tích cực triển khai chuyển đổi số, phát triển các dịch vụ ngân hàng số hiện đại, tiện ích nhằm gia tăng trải nghiệm và gắn kết khách hàng.

Nỗ lực đưa các dịch vụ ngân hàng số hiện đại đến gần hơn với người dân

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu chuyển đổi số quốc gia, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) đã tích cực triển khai chuyển đổi số, phát triển các dịch vụ ngân hàng số hiện đại, tiện ích nhằm gia tăng trải nghiệm và gắn kết khách hàng.

Nỗ lực đưa các dịch vụ ngân hàng số hiện đại đến gần hơn với người dânCán bộ Agribank Nam Thanh Hóa hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ tiện ích của máy rút tiền tự động - Auto Bank CDM.

Để làm tốt công tác chuyển đổi số trên địa bàn, Agribank Nam Thanh Hóa đã chủ động đề xuất với Agribank Việt Nam để nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin; đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị máy móc, chuẩn hóa dữ liệu về mặt hồ sơ, sổ sách, công tác lưu trữ... Bên cạnh đó, để khách hàng yên tâm, thay đổi thói quen sử dụng các tiện ích của công nghệ số, ngân hàng cũng đã tích cực truyền thông, tư vấn tài chính cho khách hàng, các thủ đoạn hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, nâng cao hiểu biết trong việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trên nền tảng số một cách an toàn, hiệu quả.

Hiện nay các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt ở Agribank Nam Thanh Hóa đang áp dụng phổ biến qua các kênh: Internet banking, E-Mobile Banking, Ngân hàng tự động (CDM), thanh toán qua thẻ (ATM/POS), thanh toán qua liên kết với các ví điện tử... và được khách hàng sử dụng nhiều bởi sự thuận tiện, nhanh gọn, chính xác và bảo mật trong giao dịch. Tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, người dân bắt đầu quen thuộc hình thức thanh toán điện tử thay cho việc sử dụng tiền mặt như trước. Tại nhiều cửa hàng, chợ dân sinh, Agribank Nam Thanh Hóa đã trang bị các loại máy POS để quẹt thẻ, mã QR thanh toán nhanh.

Có thể kể đến như Siêu thị mini Thuận Phát, thị trấn Tân Phong (Quảng Xương) đã đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán qua mã QR của Agribank Nam Thanh Hóa từ tháng 2-2023. Chỉ trong thời gian ngắn đưa vào sử dụng, hiện cửa hàng đã có khoảng gần 50% lượng khách hàng sử dụng dịch vụ này để thanh toán. Điều đó không chỉ giúp cửa hàng tiết kiệm thời gian, nhân công tại quầy mà còn thuận tiện trong việc thanh toán của khách hàng. Chị Phan Thị Kiều - chủ siêu thị chia sẻ: “Ngoài thanh toán trực tiếp tại quầy, mã QR còn giúp chúng tôi thuận tiện trong việc giao và mua hàng. Khi khách hàng không mang tiền mặt có thể thanh toán qua mã QR nhanh chóng với vài thao tác đơn giản trên điện thoại.

Agribank Nam Thanh Hóa cũng chủ động thúc đẩy thanh toán qua ngân hàng đối với dịch vụ công: Phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường thông tin tuyên truyền về chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về thanh toán không dùng tiền mặt đối với người hưởng lương, phụ cấp, trợ cấp, lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội. Ông Lương Hữu Kháng, 75 tuổi, ở xã Thanh Thủy, thị xã Nghi Sơn cho biết: “Tiện ích lớn nhất là tôi không phải lo lắng chuyện phải đến nhận lương hưu định kỳ tại bưu điện. Giờ chỉ cần đến đúng ngày phát lương hàng tháng, tiền sẽ được chuyển thẳng đến tài khoản Agribank E-Mobile Banking và được thông báo bằng tin nhắn trên điện thoại. Tôi không phải lo đi lĩnh lương đúng hẹn, không phải xếp hàng chờ đợi, tiết kiệm được thời gian, sức khỏe, chi phí đi lại, nhất là không sợ thừa, thiếu tiền và không cần phải ủy quyền cho người thân đi lấy hộ mỗi khi có công việc bận”.

Ứng dụng quẹt thẻ thanh toán, Agribank Nam Thanh Hóa hiện đã mở rộng mạng lưới các đơn vị chấp nhận thẻ ATM, đặc biệt các đơn vị cung cấp dịch vụ công như điện, nước, viễn thông, học phí, viện phí và các đơn vị, cá nhân cung ứng vật tư nông nghiệp, thu mua nông sản. Đến hết tháng 9-2023, Agribank Nam Thanh Hóa đã xây dựng và có gần 300.000 khách hàng có tài khoản tiền gửi thanh toán, hơn 265.000 khách hàng sử dụng ATM và trên 200.000 khách hàng đăng ký dịch vụ E-Banking. Việc thanh toán hàng hóa, dịch vụ không dùng tiền mặt chiếm tỷ trọng trên 85% tổng số giao dịch thanh toán của khách hàng. Ngoài hỗ trợ khách hàng hiệu quả, các dịch vụ, ứng dụng hiện đại trong chuyển đổi số của Agribank còn là một “trợ thủ đắc lực” cho các hoạt động nghiệp vụ, chuyên môn tại đơn vị. Qua đó, tạo sự thuận lợi, tiết kiệm và năng suất hơn so với các quy trình truyền thống.

Để hiện thực hóa các mục tiêu chuyển đổi số, phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, thời gian tới, Agribank Nam Thanh Hóa tiếp tục nỗ lực tuyên truyền nâng cao nhận thức, kiến thức về tài chính cho người dân bằng các giải pháp thiết thực, cụ thể. Tăng cường ứng dụng công nghệ để phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số, nâng cao chất lượng phục vụ người dân đi đôi với bảo đảm an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng số, thanh toán số. Đơn giản hóa thủ tục hành chính, phổ biến rộng rãi các lợi ích dịch vụ ngân hàng số đến người dân trên các phương tiện thông tin đại chúng. Không ngừng nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng, thiết bị công nghệ hiện đại, bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ ngân hàng đảm bảo tinh thông về nghiệp vụ, giỏi về công nghệ, đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Với bề dày và kinh nghiệm hoạt động ở thị trường nông nghiệp, nông thôn, Agribank Nam Thanh Hóa sẽ tiếp tục khẳng định vai trò và vị thế của ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, thúc đẩy thanh toán phát triển bền vững tại vùng nông thôn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kế hoạch phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2025, từng bước xây dựng thành công ngân hàng số.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]