(Baothanhhoa.vn) - Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động vào cuối tháng 8-2021 nhằm kêu gọi, huy động cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, cùng chung tay quyên góp, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em và người dân sinh sống tại các tỉnh, thành phố đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Đến nay, các hoạt động hỗ trợ vẫn được duy trì phù hợp theo từng đợt và có chung mục đích hướng đến hội viên, phụ nữ và trẻ em nghèo.

Triệu phần quà san sẻ yêu thương

Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động vào cuối tháng 8-2021 nhằm kêu gọi, huy động cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, cùng chung tay quyên góp, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em và người dân sinh sống tại các tỉnh, thành phố đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Đến nay, các hoạt động hỗ trợ vẫn được duy trì phù hợp theo từng đợt và có chung mục đích hướng đến hội viên, phụ nữ và trẻ em nghèo.

Triệu phần quà san sẻ yêu thươngĐại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN huyện, chính quyền xã trao quà và học bổng cho em Trần Như Ngọc, xã Yên Phú (Yên Định).

Tại Thanh Hóa, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội chủ động, tích cực vận động, quyên góp hỗ trợ kịp thời qua các đợt, như: hỗ trợ công tác phòng, chống dịch và công tác hậu phương; hỗ trợ khắc phục sau đại dịch, trao các mô hình sinh kế, mái ấm, quà cho phụ nữ và trẻ em nghèo. Những phần quà thiết thực trong chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” đã “tiếp sức” cho hàng nghìn phụ nữ, trẻ em và người dân vượt qua dịch bệnh, thiên tai, khôi phục sản xuất sau đại dịch, góp phần thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”. Đây là sự ủng hộ, đóng góp của đông đảo các tổ chức, cá nhân để nhiều phụ nữ, trẻ em nghèo được hỗ trợ, ổn định cuộc sống.

Sau bao nhiêu năm ở trong căn nhà xập xệ, xuống cấp, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ba mẹ con chị Lương Thị Tiến, thôn Ngọc Sơn, xã Lương Sơn (Thường Xuân) đã được ở trong căn nhà mới, khang trang. Gia đình chị Tiến thuộc hộ nghèo, chồng mất sớm, một mình chị gánh vác việc gia đình. Cảm thương hoàn cảnh khó khăn, các cấp hội phụ nữ đã vận động nguồn lực hỗ trợ gia đình chị Tiến xây nhà với tổng kinh phí 160 triệu đồng; trong đó Hội LHPN huyện và Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện hỗ trợ 20 triệu đồng, Hội LHPN xã vận động các đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm 12 triệu đồng và 1,5 tấn xi măng, còn lại là nguồn hỗ trợ của họ hàng và gia đình vay mượn.

Trong căn nhà mới vẫn còn khói hương của người mẹ xấu số mất vì tai nạn giao thông, bố cũng mất vì bệnh hiểm nghèo vài năm trước, em Trần Như Ngọc, 13 tuổi, xã Yên Phú (Yên Định) hiện ở với em trai và bà nội bị bại liệt. Ngọc chia sẻ: “Con rất biết ơn các bác, cô chú đã gửi học bổng của nhà tài trợ cho con, con hứa sẽ học tập tốt, làm gương cho em và là chỗ dựa tinh thần cho bà nội”. Được biết, Ngọc là một trong 4 em nhỏ khác cùng chung nỗi đau mồ côi bố/mẹ đã được nhận học bổng của chương trình Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức, mỗi suất 3 triệu đồng. Những phần quà thực sự ý nghĩa, tạo động lực cho các con sớm vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập...

Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” là hoạt động ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà các cấp Hội LHPN tỉnh đã vận động trong hệ thống hội, các nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội từ thiện để hỗ trợ những người khó khăn, yếu thế. Mỗi phần quà trị giá từ 300.000 đồng trở lên. Với tinh thần tự nguyện “Ai có gì giúp nấy, người có ít giúp ít, người có nhiều giúp nhiều”, từ khi phát động, chương trình ngày càng phong phú các hoạt động, như: tặng quà, phiên chợ “0 đồng”, trao con giống, khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí... Hoạt động hỗ trợ mô hình sản xuất, phát triển kinh tế, nâng đỡ trẻ em mồ côi đến trường với số lượng ngày càng nhiều hơn... Để có nguồn hoạt động, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã duy trì có hiệu quả phong trào: “Từ thu gom phế liệu đến triệu phần quà”, gắn với chương trình “Mẹ đỡ đầu” và vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị cùng tham gia.

Theo thống kê của Hội LHPN tỉnh, các cấp hội trong tỉnh đã vận động nguồn lực thực hiện chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” với tổng trị giá gần 8 tỷ đồng; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, trao mô hình sinh kế... Riêng trẻ mồ côi được hội vận động nhận đỡ đầu 1.380 trẻ/4.000 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí hỗ trợ gần 5 tỷ đồng/năm.

Có thể nói, chương trình được thực hiện sâu rộng, tạo sức lan tỏa ở khắp các địa phương được cán bộ, hội viên đồng tình hưởng ứng, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng hành cùng tổ chức hội.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]