(Baothanhhoa.vn) - Huyện Vĩnh Lộc có 346 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 284 em mồ côi cha, 50 em mồ côi mẹ và 12 em mồ côi cả cha lẫn mẹ, đa phần các em đều thuộc đối tượng hộ nghèo và cận nghèo. Cuộc sống của các em gặp rất nhiều khó khăn thiếu thốn cả vật chất lẫn tinh thần, nhất là thiếu vắng tình yêu thương, chăm sóc.

Những số phận trẻ mồ côi cần được quan tâm, hỗ trợ

Huyện Vĩnh Lộc có 346 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 284 em mồ côi cha, 50 em mồ côi mẹ và 12 em mồ côi cả cha lẫn mẹ, đa phần các em đều thuộc đối tượng hộ nghèo và cận nghèo. Cuộc sống của các em gặp rất nhiều khó khăn thiếu thốn cả vật chất lẫn tinh thần, nhất là thiếu vắng tình yêu thương, chăm sóc.

Những số phận trẻ mồ côi cần được quan tâm, hỗ trợ

Gia đình em Nguyễn Ngọc Tường Vi, thôn Phù Lưu, xã Vĩnh Yên.

Thấu hiểu và chia sẻ với các em nhỏ mồ côi, Chương trình "Nhận đỡ đầu, kết nối yêu thương” đã nhận được sự chia sẻ, đùm bọc và nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng 20 em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn đến 18 tuổi.

Em Nguyễn Ngọc Tường Vy ở thôn Phù Lưu, xã Vĩnh Yên mồ côi cha khi mới 11 tháng tuổi. Năm 2019, bố Vy bị tai nạn không qua khỏi, mẹ đi làm ăn xa. Vy và em sống với ông bà. Đầu năm 2023 ông nội Vy cũng qua đời, căn nhà chật chội trở nên trống vắng lạ thường. Trớ trêu thay, trong lúc vui chơi em bị ngã và bị kéo đâm vào mắt làm hỏng mất một bên.... Cuộc sống vốn dĩ đã khó khăn nay lại chồng chất khó khăn.

Những số phận trẻ mồ côi cần được quan tâm, hỗ trợ

Gia đình em Đỗ Gia Phúc ở thôn Bồng Trung 2, xã Minh Tân.

Chịu cảnh mồ côi cha khi còn chưa lọt lòng, em Đỗ Gia Phúc ở thôn Bồng Trung 2, xã Minh Tân, cũng là một hoàn cảnh đặc biệt. Hiện tại, bốn mẹ con Phúc đang ở cùng ông, bà nội. Ông nội của Phúc là thương binh với tỷ lệ thương tật 25%, năm 2020 ông nội Phúc bị ngã gãy xương chân, do không có tiền đi chữa trị nên chân của ông không phục hồi được, phải dùng nạng để di chuyển. Vì kinh tế gia đình khó khăn nên bà nội của Phúc phải đi làm giúp việc ngoài Hà Nội. Người mẹ vất vả làm lụng để nuôi con ăn học nhưng cuộc sống của gia đình vẫn vô cùng vất vả.

Những số phận trẻ mồ côi cần được quan tâm, hỗ trợ

Hai em mồ côi cha Gia Huy, Gia Khải ở thôn Sóc Sơn 3, xã Vĩnh Hùng.

Những đứa trẻ chịu cảnh mồ côi cha từ quá sớm nên khi có người hỏi về cha, các em chỉ biết chỉ tay lên di ảnh trên bàn thờ. Hai cháu Gia Huy, Gia Khải ở thôn Sóc Sơn 3, xã Vĩnh Hùng là một trong số đó. Là hai anh em ruột, bố mất năm 2021, lúc em mới 1 tuổi. Mẹ Nguyễn Thị Ngân hiện đang làm việc tại Công ty giày da, một mình nuôi 3 con nhỏ ăn học.

Những số phận trẻ mồ côi cần được quan tâm, hỗ trợ

Gia đình em Trịnh Hoàng Kim, xã Vĩnh Hùng.

Vẫn còn rất nhiều những em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, như các em Trịnh Hoàng Kim, Trịnh Bảo Nam, ở xã Vĩnh Hùng, bố mất, mẹ bỏ đi lấy chồng. Em Nguyễn Văn Thắng (7 tuổi) ở thôn 7, xã Vĩnh An, bố em mất năm 2019, mẹ bị ung thư đang điều trị tại bệnh viện Ung bướu Hà Nội. Hiện nay, các em đều đang được ông bà nội, ngoại cưu mang, nhưng gia đình thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống còn rất nhiều khó khăn.

Những số phận trẻ mồ côi cần được quan tâm, hỗ trợ

Đoàn công tác do Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lộc Lữ Minh Thư dẫn đầu đến thăm gia đình em Nguyễn Văn Thắng thôn 7, xã Vĩnh An.

Để giúp đỡ thêm nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống, Chương trình “nhận đỡ đầu, kết nối yêu thương” cho trẻ mồ côi huyện Vĩnh Lộc rất mong nhận được sự chung tay giúp sức của các nhà hảo tâm và cộng đồng.

Lê Thu


Lê Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]