(Baothanhhoa.vn) - Khi nhận được tin em Thùy vào đại học, tôi vui mừng và cũng không khỏi lo lắng cho chặng đường phía trước của em, bởi một phần gia đình em hoàn cảnh khó khăn, hơn nữa từ khi sinh ra, em đã khuyết tật đôi chân không thể đi lại.

Em Thùy vào đại học

Khi nhận được tin em Thùy vào đại học, tôi vui mừng và cũng không khỏi lo lắng cho chặng đường phía trước của em, bởi một phần gia đình em hoàn cảnh khó khăn, hơn nữa từ khi sinh ra, em đã khuyết tật đôi chân không thể đi lại.

Em Thùy vào đại học

Em Nguyễn Thị Thùy ở thôn Nam Vượng, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc bị khuyết tật đôi chân từ khi sinh ra.

Em Nguyễn Thị Thùy ở thôn Nam Vượng, xã Ngư Lộc, Hậu Lộc, học sinh lớp 12A3 Trường THPT Hậu Lộc 4, bị dị tật bẩm sinh, hai chân teo, không đi lại được. Bố em là Nguyễn Văn Thông (sinh năm 1970) làm nghề đi biển nên thường xuyên vắng nhà, chỉ còn mẹ làm hậu cần nghề cá. Ngoài Thùy, gia đình còn 2 anh trai không có việc làm ổn định, mọi chi phí của gia đình đều phụ thuộc vào nghề đi biển của bố và việc đi bóc tôm, làm cá… của mẹ. Ngoài thời gian đi làm, hằng ngày mẹ đưa đón Thùy đến lớp. Được sự giúp đỡ của Đồn Biên phòng Đa Lộc theo chương trình “Nâng bước em tới trường” từ khi học lớp 6, Thùy cố gắng chăm chỉ học hành. Thùy ước mơ sau này sẽ vào đại học để không phụ lòng chăm sóc của gia đình và giúp đỡ của các chú bộ đội Đồn Biên phòng Đa Lộc.

Em Thùy vào đại học

Em Nguyễn Thị Thùy (ngồi giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng cô giáo chủ nhiệm và các bạn học sinh lớp 12A4, Trường THPT Hậu Lộc 4. (Ảnh: NVCC).

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 Thùy đạt số điểm 25,25 điểm, em được Trường Đại học Hà Nội xét tuyển thẳng vào khoa Công nghệ thông tin. Vậy là ước mơ vào đại học của em đã trở thành hiện thực. Khi biết tin em được xét tuyển thẳng vào trường đại học, tôi vui mừng và cũng không khỏi lo lắng cho chặng đường phía trước của em.

Em Thùy vào đại học

Em Nguyễn Thị Thùy (ngồi giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn trong lớp. (Ảnh: NVCC).

Trò chuyện với tôi, Thùy tâm sự: Em rất vui, hồi hộp khi ước mơ vào đại học đã trở thành hiện thực, nhưng cũng lo lắng khi chặng đường sắp tới không có mẹ ở bên cạnh. Lâu nay việc đi học đều phụ thuộc vào sự đưa đón của mẹ, sắp tới không biết sẽ xoay sở ra sao. Chiếc xe lăn cũ đã hỏng, mẹ đang dồn tiền để mua cho em một chiếc xe lăn mới. Nhưng còn chi phí ăn học suốt 4 năm đại học nữa...

Em Thùy vào đại học

Những năm qua, Đồn Biên phòng Đa Lộc giúp đỡ em Nguyễn Thị Thùy theo chương trình “Nâng bước em tới trường”.

Thiếu tá Lê Văn Chung, Chính trị viên Đồn Biên phòng Đa Lộc (Hậu Lộc) cho biết: Thời gian qua Đồn đã và đang thực hiện Chương trình “Nâng bước em tới trường” và mô hình “Con nuôi đồn biên phòng” giúp đỡ các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn đồn quản lý, vươn lên trong cuộc sống và nỗ lực học tập đạt thành tích cao nhất. Chương trình đã được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân trên địa bàn ghi nhận, đã tạo sức lan tỏa, tính nhân văn sâu sắc. Trong số các em học sinh mà Đồn giúp đỡ, em Nguyễn Thị Thùy đã nỗ lực học tập và đạt kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

“Gia đình em Thùy hoàn cảnh khó khăn, bản thân Thùy lại bệnh tật nên khó khăn trong việc học tập, sinh hoạt. Đồn đang kêu gọi sự đóng góp của cán bộ, chiến sỹ đơn vị dành phần quà chúc mừng em vào đại học, tuy nhiên để Thùy có thể theo học suốt 4 năm đại học cũng cần sự nỗ lực của Thùy và gia đình em”, Thiếu tá Lê Văn Chung cho biết.

Chặng đường phía trước của Thùy còn nhiều khó khăn, mong rằng em sẽ nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi vào số tài khoản: 166666200105 Ngân hàng Quân đội (MB) mang tên Nguyễn Thị Thuỳ hoặc địa chỉ nhà tại thôn Nam Vượng, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]