(Baothanhhoa.vn) - Đã thành thông lệ, mỗi độ tết đến, xuân về, công tác chăm sóc, tặng quà cho người có công, đối tượng chính sách và người nghèo luôn được các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân TP Sầm Sơn quan tâm. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” tốt đẹp của dân tộc để mọi người, mọi nhà đều được đón một cái tết đầm ấm, đủ đầy, an toàn, tiết kiệm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chăm lo để mọi người, mọi nhà đều có tết

Đã thành thông lệ, mỗi độ tết đến, xuân về, công tác chăm sóc, tặng quà cho người có công, đối tượng chính sách và người nghèo luôn được các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân TP Sầm Sơn quan tâm. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” tốt đẹp của dân tộc để mọi người, mọi nhà đều được đón một cái tết đầm ấm, đủ đầy, an toàn, tiết kiệm.

Chăm lo để mọi người, mọi nhà đều có tết

Lãnh đạo HĐND tỉnh và TP Sầm Sơn thăm, tặng quà thương binh hạng 4/4 Lê Văn Chiến ở khu phố Vĩnh Thành, phường Trung Sơn.

Để làm tốt công tác chăm sóc, tặng quà cho người có công, đối tượng chính sách và người nghèo, UBND thành phố đã chỉ đạo phòng lao động - thương binh và xã hội và cấp ủy, chính quyền các phường, xã chủ động nắm chắc đối tượng, quản lý chặt chẽ các nguồn hỗ trợ, phân bổ đúng đối tượng, không bỏ sót; bảo đảm tất cả các gia đình chính sách, hộ nghèo, đặc biệt khó khăn đều có tết; tổ chức vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm để có thêm nhiều phần quà tết dành tặng người nghèo và các đối tượng chính sách; thực hiện nghiêm túc việc trao quà của Chủ tịch nước, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho các đối tượng chính sách ưu đãi và thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ... Bên cạnh đó, để có thêm nguồn kinh phí hỗ trợ người nghèo, thành phố đã phát động phong trào “Tương thân, tương ái” nhằm vận động sự ủng hộ của cộng đồng dân cư trên địa bàn cùng chung tay giúp đỡ người nghèo có một cái tết ấm áp hơn... Có được sự hỗ trợ đúng lúc, kịp thời không những giúp người nghèo yên tâm đón tết, mà còn động viên, khích lệ để những người gặp hoàn cảnh khó khăn cảm thấy ấm lòng, có thêm niềm tin và nghị lực để vươn lên trong cuộc sống. Theo số liệu của UBND thành phố, năm nay, tổng nguồn kinh phí chi cho việc tặng quà, thăm hỏi các đối tượng người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người cao tuổi... là gần 3 tỷ đồng, trong đó nguồn của Trung ương và của tỉnh là trên 760 triệu đồng, còn lại là ngân sách thành phố và nguồn xã hội hóa và một số nguồn huy động hợp pháp khác. Đặc biệt, năm nay TP Sầm Sơn đã dành toàn bộ trên 500 triệu đồng tiền huy động xã hội hóa để đốt pháo hoa đêm giao thừa để tặng cho các hộ nghèo và địa phương tổ chức đón tết... Nhờ đó, đời sống vật chất và tinh thần của các gia đình chính sách không ngừng được cải thiện, đến nay 100% gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình so với người dân nơi cư trú.

Còn theo đại diện lãnh đạo UBND phường Bắc Sơn, để thực hiện tốt chính sách đối với người có công, đối tượng chính sách và người nghèo, hàng năm, nhân dịp đón Tết Nguyên đán, cùng với thực hiện nghiêm chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương đã thực hiện tốt công tác vận động đóng góp, ủng hộ xây dựng quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”. Theo đó, hàng năm các cơ quan, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn đã tích cực tham gia ủng hộ quỹ. Từ năm 2016 đến nay, toàn phường đã vận động được trên 120 triệu đồng quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”, nâng tổng nguồn quỹ lên trên 200 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, địa phương đã tổ chức tốt việc thăm hỏi, tặng quà khi các đối tượng ốm đau gần 70 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa, làm mới được 5 nhà cho thương binh, gia đình chính sách gặp khó khăn trong cuộc sống với số tiền 95 triệu đồng, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công và các đối tượng chính sách...

Đến thời điểm này, toàn bộ các phần quà của Chủ tịch nước, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho các đối tượng chính sách, thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ... đã được thành phố chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chức năng và địa phương chuyển đến tận tay các đối tượng bảo đảm đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng... Nhận quà của tỉnh và TP Sầm Sơn, ông Nguyễn Văn Ky (89 tuổi), ở khu phố Tân Lập, phường Quảng Tiến là bố liệt sĩ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước cho biết: Trước tình trạng sức khỏe ngày càng yếu, thường xuyên ốm đau, hoàn cảnh kinh tế gia đình rất khó khăn, năm 2018, gia đình đã được hỗ trợ kinh phí cho người có công với cách mạng theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ, gia đình đã vay mượn thêm anh em cải tạo sửa chữa lại căn nhà để có nơi ở ổn định. Năm nay, gia đình rất vui khi được đón tết trong căn nhà khang trang hơn mọi năm, ông và mọi người trong gia đình rất cảm động, vui mừng; bản thân ông sẽ nỗ lực vượt qua bệnh tật, động viên con cháu vươn lên trong phát triển kinh tế gia đình, để xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền các cấp.

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đã cận kề, với sự quan tâm chăm lo tết cho các gia đình chính sách và đối tượng nghèo của cấp ủy, chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP Sầm Sơn đã tiếp thêm sức mạnh, tạo động lực để họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Bài và ảnh: Duy Sơn


Bài Và Ảnh: Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]