(Baothanhhoa.vn) - Sinh ra và lớn lên ở xã Thành Hưng (Thạch Thành), thuở còn niên thiếu, cậu học trò Lê Tiến Lực sớm có ước mơ trở thành thầy giáo. Năm 2000, sau khi tốt nghiệp THPT, Lê Tiến Lực đăng ký dự thi và trúng tuyển vào Khoa Khoa học tự nhiên, Trường Đại học Hồng Đức. Năm 2004 tốt nghiệp, thầy Lực được UBND huyện Thạch Thành phân công giảng dạy môn Toán tại Trường THCS xã Thạch Long. Với tinh thần trách nhiệm cao và tình yêu thương dành cho học trò, thầy Lực luôn cố gắng mang kiến thức đã học truyền đạt cho các em. Suốt 5 năm tại Trường THCS xã Thạch Long, những lớp học do thầy trực tiếp giảng dạy có nhiều học sinh giành giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

Thầy giáo vùng cao tâm huyết với nghề

Sinh ra và lớn lên ở xã Thành Hưng (Thạch Thành), thuở còn niên thiếu, cậu học trò Lê Tiến Lực sớm có ước mơ trở thành thầy giáo. Năm 2000, sau khi tốt nghiệp THPT, Lê Tiến Lực đăng ký dự thi và trúng tuyển vào Khoa Khoa học tự nhiên, Trường Đại học Hồng Đức. Năm 2004 tốt nghiệp, thầy Lực được UBND huyện Thạch Thành phân công giảng dạy môn Toán tại Trường THCS xã Thạch Long. Với tinh thần trách nhiệm cao và tình yêu thương dành cho học trò, thầy Lực luôn cố gắng mang kiến thức đã học truyền đạt cho các em. Suốt 5 năm tại Trường THCS xã Thạch Long, những lớp học do thầy trực tiếp giảng dạy có nhiều học sinh giành giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

Thầy giáo vùng cao tâm huyết với nghềThầy giáo Lê Tiến Lực phụ đạo cho học sinh trong giờ ra chơi.

Năm 2010, thầy Lực được luân chuyển về Trường THCS Phạm Văn Hinh, đứng chân tại thị trấn Kim Tân – một trong những lá cờ đầu của ngành giáo dục Thạch Thành. Là giáo viên trẻ, thầy luôn học tập kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tìm phương pháp mới sinh động, hiệu quả để vận dụng vào giảng dạy, sao cho học sinh hiểu bài và tiếp thu bài một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Vì thế, những tiết học Toán do thầy phụ trách luôn sôi động, hiệu quả, trong công tác chủ nhiệm, thầy luôn gần gũi, tìm hiểu và chia sẻ với học sinh.

Thầy giáo Lê Tiến Lực cho biết: “Bản thân tôi luôn nỗ lực học hỏi kinh nghiệm, sự chỉ bảo của thầy, cô đi trước.

Đồng hành, chia sẻ cùng học sinh như những người bạn để các em hiểu về tầm quan trọng của môn học. Từ đó, học sinh yêu thích môn học, có ý thức tự giác học tập tốt. Tôi chú trọng hướng dẫn các em trau dồi kỹ năng tìm tòi, tư duy giải đa dạng các đề để tránh trường hợp học tủ, học lệch, vì thế các em học sinh luôn tự tin trong quá trình làm bài thi. Để việc ôn thi học sinh giỏi đạt kết quả cao, hàng năm, ngay từ đầu năm học, tôi luôn xây dựng kế hoạch bồi dưỡng những học sinh có tố chất, thích học môn Toán và môi trường học tập tích cực cho các em.

Bằng tấm lòng yêu nghề, mến trẻ và không ngừng nỗ lực vượt khó vươn lên, thầy giáo Lê Tiến Lực đã gặt hái được nhiều thành tích. Năm học 2011–2012, thầy Lực đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Giai đoạn 2011-2021, thầy Lực có hơn 100 học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, gần 40 giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Riêng trong 2 năm học 2018-2019, 2020-2021, thầy có 17 học sinh đoạt giải cấp tỉnh, trong đó có 4 giải nhì, 8 giải ba. Thầy giáo Lê Tiến Lực còn là một trong những giáo viên cốt cán được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thành cử đi tập huấn các chuyên đề của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa.

Không chỉ giúp học sinh học tập tốt, trong công tác chủ nhiệm thầy giáo Lê Tiến Lực không ngừng sáng tạo, tích cực đổi mới các hoạt động phong trào để thu hút học sinh vào những hoạt động tập thể, đem đến cho các em những sân chơi trí tuệ, khát khao thể hiện và khám phá “học mà vui, vui mà học”. Qua đó, giúp học sinh mạnh dạn, tự tin, đoàn kết, quan tâm đến bạn bè và từng bước hoàn thiện bản thân. Với những thành tích đạt được, thầy Lê Tiến Lực đã được Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen. Tháng 9-2021, thầy giáo Lê Tiến Lực được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường THCS Thành Trực.

“Thầy Lê Tiến Lực là một tấm gương sáng về tinh thần, trách nhiệm, sự đam mê, tận tụy với nghề. Ngọn lửa đam mê ấy đã lan tỏa trong đội ngũ giáo viên nhà trường, góp phần thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua ngành giáo dục huyện Thạch Thành”, cô giáo Quách Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Thành Trực cho biết.

Bài và ảnh: Xuân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]