(Baothanhhoa.vn) - Sinh ra và lớn lên ở xã Cẩm Sơn (nay là thị trấn Phong Sơn), huyện Cẩm Thủy, thuở còn niên thiếu, cậu học trò Lê Khánh Hải sớm có ước mơ trở thành thầy giáo. Năm 1999 sau khi tốt nghiệp THPT, Lê Khánh Hải đăng ký dự thi và trúng tuyển vào khoa Khoa học tự nhiên, chuyên ngành sư phạm sinh học - kỹ thuật nông nghiệp, Trường Đại học Hồng Đức. Năm 2002 tốt nghiệp, thầy Hải được UBND huyện Cẩm Thủy phân công giảng dạy môn sinh học tại Trường THCS xã Cẩm Liên. Với tấm lòng yêu nghề, mến trẻ, thầy Hải luôn cố gắng mang kiến thức đã học truyền đạt cho các em. Suốt 6 năm công tác tại Trường THCS xã Cẩm Liên, những lớp học do thầy trực tiếp giảng dạy có nhiều học sinh giành giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

Thầy giáo vùng cao hết mình vì sự nghiệp trồng người

Sinh ra và lớn lên ở xã Cẩm Sơn (nay là thị trấn Phong Sơn), huyện Cẩm Thủy, thuở còn niên thiếu, cậu học trò Lê Khánh Hải sớm có ước mơ trở thành thầy giáo. Năm 1999 sau khi tốt nghiệp THPT, Lê Khánh Hải đăng ký dự thi và trúng tuyển vào khoa Khoa học tự nhiên, chuyên ngành sư phạm sinh học - kỹ thuật nông nghiệp, Trường Đại học Hồng Đức. Năm 2002 tốt nghiệp, thầy Hải được UBND huyện Cẩm Thủy phân công giảng dạy môn sinh học tại Trường THCS xã Cẩm Liên. Với tấm lòng yêu nghề, mến trẻ, thầy Hải luôn cố gắng mang kiến thức đã học truyền đạt cho các em. Suốt 6 năm công tác tại Trường THCS xã Cẩm Liên, những lớp học do thầy trực tiếp giảng dạy có nhiều học sinh giành giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

Thầy giáo vùng cao hết mình vì sự nghiệp trồng ngườiThầy giáo Lê Khánh Hải, giáo viên Trường THCS thị trấn Cẩm Thủy giải đáp những vướng mắc của học sinh trong giờ ra chơi.

Năm 2008, thầy Hải được luân chuyển về Trường THCS thị trấn Cẩm Thủy – một trong những lá cờ đầu của ngành giáo dục huyện Cẩm Thủy. Là giáo viên trẻ, thầy luôn học tập kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tìm phương pháp mới sinh động, hiệu quả để vận dụng vào giảng dạy, sao cho học sinh hiểu bài và tiếp thu bài một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Vì thế, những tiết học toán do thầy phụ trách luôn sôi động, hiệu quả.

20 năm công tác, với lòng yêu nghề, cùng những kiến thức được trang bị ở giảng đường đại học được thầy Hải ứng dụng linh hoạt trong công tác giảng dạy. Bên cạnh đó, thầy còn là một trong những người tiên phong của Trường THCS thị trấn Cẩm Thủy áp dụng phương pháp dạy học tích hợp. Thầy Hải chia sẻ: “Phương pháp học này phát huy được sự chủ động, tích cực, khả năng liên kết kiến thức liên môn của học sinh, gần gũi thực tế và tăng cường khả năng làm việc nhóm nên rất hiệu quả”.

Với trình độ chuyên môn được khẳng định qua chất lượng giảng dạy, thầy Hải được nhà trường tín nhiệm giao nhiệm vụ bồi dưỡng đội tuyển sinh học giỏi để tham gia thi học sinh giỏi các cấp. Đội tuyển học sinh giỏi do thầy bồi dưỡng năm nào cũng có học sinh đạt giải cao. Từ năm 2002 đến nay, thầy Hải có 160 giải học sinh giỏi các cấp, trong đó có 60 giải cấp tỉnh. Thầy giáo Hải còn là một trong những giáo viên cốt cán được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Thủy cử đi tiếp thu các chuyên đề của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa về truyền đạt lại cho giáo viên trong huyện.

Ngoài giảng dạy chuyên môn, thầy Hải còn là thầy giáo chủ nhiệm luôn gần gũi, thân thiện với học sinh thân yêu. Nhiều năm qua, các lớp do thầy chủ nhiệm, học sinh đều ngoan ngoãn chấp hành nội quy của nhà trường và học tập tốt; tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt trên 80%; 100% học sinh thi đỗ vào THPT với số điểm cao.

Thầy giáo Phạm Đức Chiến, Phó Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Cẩm Thủy cho biết: Thầy Lê Khánh Hải là một tấm gương sáng về tinh thần, trách nhiệm, sự đam mê, tận tụy với nghề. Thầy Lê Khánh Hải đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, UBND huyện Cẩm Thủy tặng bằng khen, giấy khen.

Bài và ảnh: Hải Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]