(Baothanhhoa.vn) - Sáng 11-3-2019, biết được thông tin tại Khoa Răng – Hàm – Mặt, Bệnh viện đa khoa Hợp Lực, TP Thanh Hóa có bệnh nhân tên là Lường Thị Linh (sinh năm 2003), ở huyện Tĩnh Gia đang cần gấp nhóm máu B để tiến hành phẫu thuật do tai nạn giao thông, Thiếu tá Nguyễn Việt Hùng, Công an huyện Quảng Xương đã vào bệnh viện và tự nguyện hiến máu để giúp đỡ bệnh nhân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Thiếu tá công an hiến máu cứu người

Sáng 11-3-2019, biết được thông tin tại Khoa Răng – Hàm – Mặt, Bệnh viện đa khoa Hợp Lực, TP Thanh Hóa có bệnh nhân tên là Lường Thị Linh (sinh năm 2003), ở huyện Tĩnh Gia đang cần gấp nhóm máu B để tiến hành phẫu thuật do tai nạn giao thông, Thiếu tá Nguyễn Việt Hùng, Công an huyện Quảng Xương đã vào bệnh viện và tự nguyện hiến máu để giúp đỡ bệnh nhân.

Thanh Hóa: Thiếu tá công an hiến máu cứu người

Các y, bác sỹ và đồng chí Hùng thăm em Lường Thị Linh.

Anh Lường Đình Hoàng, bố của Lường Thị Linh cho biết: Cháu Linh hiện là học sinh lớp 10, trường PTTH Tĩnh Gia 3. Ngày 10-3, trên đường đi học về thì gặp tai nạn, chấn thương nặng phải đưa vào bệnh viện đa khoa Hợp Lực cấp cứu. Tại đây, bác sỹ chỉ định phải mổ, nhưng do cháu Linh thiếu máu và lượng máu dự trữ thuộc nhóm máu B của bệnh viện cũng thiếu. Trong khi gia đình chưa biết xoay sở thế nào vì người nhà không có nhóm máu phù hợp với bệnh nhân. Đúng lúc nguy cấp thì anh Hùng kịp thời có mặt tình nguyện hiến máu cho con anh, khiến anh rất cảm động.

Anh Hoàng cũng cho biết thêm: Gia đình anh có 3 cháu nhỏ, Linh là con đầu nên điều kiện gia đình cũng hết sức khó khăn. Hiện tại, vợ anh đang làm trong công ty may, bản thân anh thì làm bốc vác, xe ôm tận Hà Nội. Mọi việc trong nhà đều để các cháu tự lo liệu, ăn học. Khi nghe tin con gặp nạn anh vội khăn gói về để chăm sóc con.

Sau khi được Thiếu tá Nguyễn Việt Hùng hiến máu, các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật thành công cho bệnh nhân Lường Thị Linh. Hiện cháu Linh đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại bệnh viện đa khoa Hợp Lực.

“Khi biết tin em Linh cần người có nhóm máu B gấp. Tôi cũng nghĩ đơn giản rằng, mình có nhóm máu phù hợp thì nên đến giúp đỡ họ trong lúc hoạn nạn” - vừa cười hiền, Thiếu tá Nguyễn Việt Hùng vừa cho biết. Hành động hiến máu cứu người của Thiếu tá Nguyễn Việt Hùng đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng đã để lại hình ảnh đẹp về người chiến sỹ công an trong lòng nhân dân.

Bác sỹ Nguyễn Thanh Vân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực cho biết: máu luôn là vấn đề hết sức khó khăn của các bệnh viện, nên những người tình nguyện hiến máu cứu người như anh Hùng là rất đáng trân trọng.

Đình Hợp


Đình Hợp

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]