(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh vừa phê duyệt danh sách người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa, thay thế, bổ sung năm 2021

Phê duyệt danh sách người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số thay thế, bổ sung năm 2021

UBND tỉnh vừa phê duyệt danh sách người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa, thay thế, bổ sung năm 2021

Phê duyệt danh sách người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số thay thế, bổ sung năm 2021

Theo đó, có tổng số 1.289 người có uy tín/1.289 thôn, bản, khu phố của 183 xã, thị trấn thuộc 11 huyện miền núi và 6 huyện, thị xã có xã, thôn miền núi. Trong đó, Dân tộc Mường là 638 người; Dân tộc Thái là 485 người; Dân tộc Dao là 12 người; Dân tộc Mông là 43 người; Dân tộc Kinh là 83 người; Dân tộc Khơ Mú là 2 người; Dân tộc Thổ là 26 người.

Số người có uy tín đưa ra khỏi danh sách là 158 người (do sức khỏe yếu, đi làm ăn xa, qua đời….); Số người có uy tín thay thế, bổ sung là 118 người (trong đó: thay thế 115 người và bổ sung mới 3 người); Số người có uy tín thay đổi thông tin là 72 người.

Ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện chính sách người có uy tín theo quy định; Tổng hợp danh sách người có uy tín 5 năm một lần và hàng năm bổ sung, đưa ra khỏi danh sách người có uy tín.

UBND các huyện căn cứ chế độ, chính sách đối với người có uy tín và nguồn kinh phí được giao, tổ chức thực hiện đảm bảo đúng quy định; Chủ động rà soát danh sách người có uy tín đưa ra, thay thế, bổ sung hàng năm báo cáo Ban Dân tộc thẩm định, trình Chủ tịch UBND tỉnh.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]