(Baothanhhoa.vn) - Nhặt được của rơi đem trả lại cho người đánh mất là nét đẹp văn hóa của cuộc sống, nhất là trong thời điểm thành phố Thanh Hóa đang đẩy mạnh Cuộc vận động “Người dân thành phố nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”.

Nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất góp phần lan tỏa Cuộc vận động “Người dân thành phố nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”

Nhặt được của rơi đem trả lại cho người đánh mất là nét đẹp văn hóa của cuộc sống, nhất là trong thời điểm thành phố Thanh Hóa đang đẩy mạnh Cuộc vận động “Người dân thành phố nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”.

Nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất góp phần lan tỏa Cuộc vận động “Người dân thành phố nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”

Ông Lê Văn Cát trả lại tài sản cho chị Phạm Thị Lựu trước sự chứng kiến của chính quyền và lực lượng chức năng phường Phú Sơn.

Cuối giờ chiều 27-6, sau khi nhặt được một chiếc ví của người đánh rơi, ông Lê Văn Cát ở số nhà 653 đường Nguyễn Trãi, phố Tây Sơn 2, phường Phú Sơn đã báo với Trưởng phố và Công an phường. Tại phố sau khi mở ví ra bên trong có 520.000 đồng tiền mặt, 2 sổ tiết kiệm trị giá 130.000.000 đồng, một thẻ ATM, chứng minh thư Nhân dân và một số giấy tờ khác đều đứng tên Phạm Thị Lựu sinh ngày 23-2-1991.

Sau khi giao một toàn bộ tài sản nhặt được cho Công an phường, đơn vị đã thông báo rộng rãi trên trang mạng xã hội, thông báo trên hệ thống truyền thanh của phố, phường.

Ngày 5-7, chị Phạm Thị Lựu (chủ nhân của chiếc ví) biết được thông tin có người nhặt được tài sản của mình và đã liên hệ để nhận lại.

Nhận lại chiếc ví cùng số tiền và các giấy tờ, chị Lựu vô cùng vui mừng, cảm ơn lãnh đạo phường, công an phường, đặc biệt gửi lời cảm ơn sâu sắc tới ông Lê Văn Cát - người đã nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.

“Nhặt được của rơi đem trả người mất” là một nét đẹp văn hóa của cuộc sống. Nét đẹp này được gìn giữ thông qua những việc làm tử tế đã lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin, tình người. Đối với ông Lê Văn Cát, hội viên Hội CCB phường, lại càng ý nghĩa hơn khi ông vừa được nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.

Hành động của đảng viên Lê Văn Cát là việc làm tử tế, xứng đáng để mỗi chúng ta học tập, noi theo.

Thu Hiền


Thu Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]