(Baothanhhoa.vn) - Tháng 3 vừa qua, em Lê Tiến Quân ở số nhà 24, ngõ Đàn Xã Tắc, phường Phú Sơn đã dùng số tiền được bà tặng nhân dịp sinh nhật để ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của phường. Hành động đẹp, ý nghĩa của em Lê Tiến Quân đã khiến nhiều người cảm phục.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhân lên một hành động đẹp

Tháng 3 vừa qua, em Lê Tiến Quân ở số nhà 24, ngõ Đàn Xã Tắc, phường Phú Sơn đã dùng số tiền được bà tặng nhân dịp sinh nhật để ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của phường. Hành động đẹp, ý nghĩa của em Lê Tiến Quân đã khiến nhiều người cảm phục.

Nhân lên một hành động đẹp

Thành đoàn TP Thanh Hóa trao giấy khen cho em Lê Tiến Quân.

Em Lê Tiến Quân là học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học Điện Biên 1. Ngày 10-3-2020 là sinh nhật lần thứ 9 của Quân, em được bà tặng 300 nghìn đồng để em mua sách học bài. Những ngày nghỉ học vì dịch COVID-19, em Quân thường xuyên theo dõi truyền hình và biết dịch COVID-19 đang lây lan nhanh. Để chung tay phòng, chống dịch bệnh, nhiều tổ chức, cá nhân đã tự nguyện ủng hộ tiền mặt cùng nhiều nhu yếu phẩm cần thiết. Dù tuổi còn rất nhỏ, nhưng em Quân đã ý thức được ý nghĩa của việc làm này và em đã tự nguyện dùng số tiền được bà tặng sinh nhật để trao cho Ủy ban MTTQ phường Phú Sơn. Em Quân đã nhờ bố đưa tới trụ sở phường để ủng hộ số tiền này với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình chung tay phòng, chống dịch bệnh. Không chỉ ủng hộ số tiền 300 nghìn đồng, em Lê Tiến Quân còn viết thư gửi Thủ tướng Chính phủ. Trong thư gửi người đứng đầu Chính phủ, cậu bé viết: “... mấy ngày nay, cháu xem truyền hình và được biết dịch COVID-19 đang lây lan rất nhanh và rất nguy hiểm, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ toàn dân chung tay quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19, cháu xin ủng hộ món quà nhỏ cho Chính phủ để chung tay chống lại đại dịch COVID-19. Cháu chúc các bác sĩ và các chú bộ đội luôn cố gắng hết sức để chiến thắng đại dịch COVID-19. Việt Nam quyết thắng dịch bệnh”.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Đàm Đình Diện, quyền Bí thư Thành đoàn TP Thanh Hóa, cho biết: Ở độ tuổi còn nhỏ nhưng em Quân đã có một việc làm ý nghĩa, rất đáng được biểu dương để lan tỏa hành động đẹp tới các bạn nhỏ khác. Tuy số tiền ủng hộ không phải là nhiều nhưng em lại là người tiên phong trong việc quyên góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của phường Phú Sơn. Trong khi không ít người dân còn hoang mang, lo lắng thì em lại thể hiện niềm tin vào công tác phòng, chống dịch của Việt Nam sẽ chiến thắng, đồng thời thể hiện sự chia sẻ, động viên với đội ngũ bác sĩ, bộ đội trong việc phòng, chống dịch bệnh. Qua việc làm của em Quân, một số em nhỏ trên địa bàn TP Thanh Hóa cũng đã có những hành động thiết thực ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với lứa tuổi của các em.

Lắng nghe những chia sẻ hồn nhiên, thật thà chứa đựng đầy tình cảm, suy nghĩ có phần “già hơn tuổi” của em mới biết, việc làm này của em hoàn toàn không có sự định hướng hay tác động từ bố mẹ mà xuất phát từ suy nghĩ, từ tấm lòng của em. Ghi nhận việc làm ý nghĩa này, vừa qua Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Thanh Hóa đã tặng giấy khen đột xuất cho em Lê Tiến Quân.

Được biết, Lê Tiến Quân là một học sinh giỏi của lớp, luôn được bạn bè yêu mến vì sống rất hòa đồng, chăm ngoan và năng động. Những ngày nghỉ học ở nhà, ngoài tự học, em còn dùng máy in của gia đình in các tờ hướng dẫn về các bước phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế để nhắc nhở người thân trong gia đình và hàng xóm cùng thực hiện.

Bài và ảnh: Minh Khôi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]