(Baothanhhoa.vn) - 15 năm gắn bó với công tác văn hóa, chị Phạm Thị Ngọc, phường Điện Biên (TP Thanh Hóa) luôn được cấp trên và đồng nghiệp tin tưởng, được người dân quý mến bởi sự năng động, nhiệt tình, không ngại khó khăn, luôn miệt mài với công việc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người tâm huyết với hoạt động văn hóa

15 năm gắn bó với công tác văn hóa, chị Phạm Thị Ngọc, phường Điện Biên (TP Thanh Hóa) luôn được cấp trên và đồng nghiệp tin tưởng, được người dân quý mến bởi sự năng động, nhiệt tình, không ngại khó khăn, luôn miệt mài với công việc.

Người tâm huyết với hoạt động văn hóa

Chị Phạm Thị Ngọc (người đứng giữa) nhận giấy khen của UBND phường Điện Biên.

Năm 2005, chị Ngọc về công tác tại phường Điện Biên với chức danh công chức văn hóa - xã hội. Tốt nghiệp chuyên ngành văn hóa, lại sinh ra và lớn lên ở phường Điện Biên nên chị Ngọc đã nắm rõ địa bàn và hiểu được đời sống văn hóa của người dân trong phường... Tuy nhiên, thời kỳ này do cơ sở vật chất phục vụ hoạt động văn hóa của phường còn thiếu thốn, các phố chưa có nhà văn hóa nên chưa có nhiều hoạt động, chưa thu hút được đông đảo Nhân dân tham gia. Để từng bước khắc phục những khó khăn này, chị Ngọc đã làm tốt công tác tuyên truyền và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đưa ra các giải pháp phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa. Đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường ủng hộ kinh phí, tạo nguồn lực để tổ chức các hoạt động. Với sự quan tâm đầu tư của phường, sự chung tay góp sức của các tầng lớp Nhân dân, đến nay 8/8 phố đều có nhà văn hóa khang trang, mỗi phố thành lập 1 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ hoạt động tích cực, sôi nổi. Đặc biệt, năm 2020, phường Điện Biên được thành phố đầu tư xây dựng hệ thống truyền thanh không dây gồm 30 cụm với 60 loa và được kéo xuống 8 tổ dân phố để chuyển tải kịp thời mọi thông tin đến người dân.

Là cán bộ văn hóa, chị Ngọc kiêm phụ trách hoạt động của đài truyền thanh phường. Bên cạnh việc tiếp âm các chương trình của Trung tâm Văn hóa, thông tin, thể thao và Du lịch thành phố, hàng ngày chị còn biên soạn, viết các tin, bài để phát thanh, giúp người dân nắm bắt kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các hoạt động của phường. Hình ảnh một nữ cán bộ văn hóa đa năng thể hiện rõ nét ở các đợt tuyên truyền về những sự kiện lớn, các ngày lễ, tết của thành phố, của phường, đặc biệt là trong đợt phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, chị Ngọc đã tham mưu cho phường triển khai nhiều giải pháp để giảm số hộ nghèo, cận nghèo hàng năm. Năm 2018, Điện Biên là 1 trong 2 phường đầu tiên của thành phố không còn hộ nghèo, đến năm 2019 toàn phường không còn hộ cận nghèo. Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, chị đã thường xuyên tuyên truyền, vận động các tổ dân phố và Nhân dân ký cam kết thực hiện. Các phố cũng đưa quy định về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội vào quy ước hoạt động, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân. Việc xây dựng gia đình, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa đạt nhiều kết quả tích cực. Năm 2020, phường có 96% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 8/8 tổ dân phố được công nhận là phố văn hóa, 25/35 cơ quan, đơn vị được công nhận cơ quan văn hóa, 4/4 nhà trường được công nhận đơn vị văn hóa. Nhiều năm nay, chị Ngọc cũng đã tham mưu cho lãnh đạo phường tổ chức các giải thể thao phong trào như giải bóng chuyền nam, bóng bàn, cờ tướng, cầu lông, bóng đá thanh, thiếu niên... Qua đó, đưa phong trào luyện tập thể dục - thể thao trên địa bàn phường ngày càng phát triển.

Là thạc sĩ văn hóa, có năng lực chuyên môn tốt, nhiệt tình, tâm huyết với công việc, lại có thời gian làm công tác văn hóa lâu năm, chị Phạm Thị Ngọc đã có nhiều đóng góp tích cực, góp phần đưa Điện Biên trở thành phường đầu tiên của thành phố được công nhận phường kiểu mẫu.

Bài và ảnh: Minh Khôi


Bài và ảnh: Minh Khôi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]