(Baothanhhoa.vn) - Hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc, trở về đời thường, người cựu chiến binh (CCB) Lương Văn Tâm, bản Hẹ, xã Sơn Lư (Quan Sơn) luôn được cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương tin yêu, quý trọng bởi sự gương mẫu, nhiệt huyết trong mọi công việc, là tấm gương sáng đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người cựu chiến binh gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước

Hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc, trở về đời thường, người cựu chiến binh (CCB) Lương Văn Tâm, bản Hẹ, xã Sơn Lư (Quan Sơn) luôn được cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương tin yêu, quý trọng bởi sự gương mẫu, nhiệt huyết trong mọi công việc, là tấm gương sáng đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước.

Với phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” và những suy nghĩ mộc mạc, chân chất như chính con người ông: Nếu bản thân và gia đình không gương mẫu đi đầu thì rất khó để vận động bà con dân bản thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Do đó, ông Tâm và gia đình luôn tích cực đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động. Với sự tham gia tích cực của người CCB già, nhiều hoạt động, phong trào của địa phương được người dân đồng tình, ủng hộ cao. Tiêu biểu như năm 2016, chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tại xã Sơn Lư được đẩy mạnh, theo quy hoạch xây dựng đường giao thông nông thôn liên bản, có tuyến đường đi qua khu đất vườn trồng cây lâu năm của gia đình, để mở rộng đường giao thông trong khu dân cư, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, ông Tâm bàn với gia đình hiến tặng gần 100m2 đất vườn đang sử dụng cho địa phương. Chỉ tay về phía con đường vừa được mở trên phần đất của gia đình hiến tặng, ông chia sẻ: Việc làm có lợi cho nhân dân và chính bản thân gia đình mình thì nhất quyết ủng hộ. Nếu việc bỏ ra mấy chục m2 đất đổi lại có con đường thuận lợi cho bà con đi, giờ đây xe ôtô có thể vào tận ngõ thu mua lâm sản thì có gì phải tiếc.

Đánh giá về việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, ông Vi Văn Lăm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Sơn Lư, cho biết: CCB Lương Văn Tâm là người gương mẫu, nhiệt tình, hòa nhã với hàng xóm, láng giềng, luôn tham gia tốt các phong trào ở địa phương. Không chỉ đi đầu trong việc hiến đất mở đường, mà ông Tâm còn tích cực tham gia tuyên truyền, vận động gia đình, dòng họ, người dân địa phương tự nguyện hiến đất, tháo dỡ tường rào để phục vụ cho chương trình xây dựng NTM. Ngoài ra, ông tích cực vận động hội viên, nhân dân đóng góp tiền, ngày công cho việc nâng cấp cải tạo nhà văn hóa, thực hiện tốt các quy chế, hương ước của bản; vận động người dân tham gia phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; tham gia phòng chống tệ nạn xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư... Ông Lương Văn Tâm thật sự là tấm gương sáng, một CCB gương mẫu để mọi người học tập và noi theo.


Bài và ảnh: Gia Bảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]