(Baothanhhoa.vn) - Ông Thiều Thọ Tam ở thôn Triệu Xá 1, xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn đã tự nguyện hiến gần 580 m2 đất để xây dựng đường giao thông nông thôn. Việc làm của ông đã góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng thành công xã nông thôn mới.

Người cựu chiến binh 5 lần hiến đất

Ông Thiều Thọ Tam ở thôn Triệu Xá 1, xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn đã tự nguyện hiến gần 580 m2 đất để xây dựng đường giao thông nông thôn. Việc làm của ông đã góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng thành công xã nông thôn mới.

Người cựu chiến binh 5 lần hiến đất

Vợ chồng ông Thiều Thọ Tam và con đường được làn trên đất cũ của gia đình

Dẫn chúng tôi đi tham quan con đường được xây dựng trên phần đất của gia đình, ông Tam chia sẻ: “Năm 1999, khi địa phương có chủ trương làm đường giao thông, tôi xác định là người lính Cụ Hồ trước hết phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động. Tôi đã bàn với các thành viên trong gia đình tự nguyện hiến đất và phấn khởi vô cùng khi việc làm của mình được cả nhà ủng hộ. Gia đình tôi đã hiến 120 m2 đất cho địa phương mở rộng tuyến đường”.

Năm 2008, thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ huyện Đông Sơn đến năm 2020, định hướng đến năm 2025, UBND xã Đông Tiến tiếp tục có chủ trương hiến đất mở rộng và cứng hóa một số tuyến đường.

Ông Tam đã bàn với gia đình và tự nguyện hiến tặng địa phương phần diện tích 370m2 đất để mở rộng tuyến đường, góp phần hoàn thành tiêu chí đường giao thông nông thôn của xã.

“Việc làm đường cũng chính là để phục vụ cho việc đi lại của người dân trong xã được thuận tiện hơn, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống. Khi được lãnh đạo xã động viên, gia đình tôi đã ủng hộ luôn việc hiến đất mà không suy nghĩ, đắn đo”, ông Tam cho biết.

Việc tiên phong hiến đất mở đường của gia đình ông đã được nhiều gia đình trong thôn làm theo.

Đến nay gia đình ông Tam đã hiến đất 5 lần để mở rộng các tuyến đường với gần 580 m2. Con đường lầy lội ngày nào giờ đã được thay thế bằng con đường thông thoáng, ô tô đi lại thuận tiện dễ dàng, tạo điều kiện thuận lợi trong việc giao lưu, trao đổi buôn bán của người dân.

Người cựu chiến binh 5 lần hiến đất

Ông Thiều Thọ Tam cũng là tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế.

Không chỉ hiến đất mở rộng các tuyến đường, ông cùng gia đình cũng là những tấm gương tiêu biểu trong tham gia phát triển kinh tế. Hiện nay gia đình ông đang chăm sóc nhiều trụ thanh long, trồng bưởi da xanh, ổi, mít, đu đủ… với tổng thu nhập sau khi trừ chi phí được khoảng 40 - 50 triệu đồng/năm.

Năm 2019 ông được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới” và Bằng khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2018.

Chủ tịch UBND xã Đông Tiến Nguyễn Xuân Thanh cho biết: Những hành động đẹp, việc làm ý nghĩa của ông Tam đã tạo sự lan tỏa trong cộng đồng.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]